COVID-19

อิตาลีเปิดตัวชุดตรวจโควิดครอบคลุมสายพันธุ์ ‘โอไมครอน’

อิตาลีเปิดตัว CoronaMeltVAR ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ PCR ที่ครอบคลุมการตรวจจับเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า WHO ได้แนะนำห้องปฏิบัติการให้ใช้ชุดตรวจประเภท PCR แบบเรียลไทม์ที่สามารถยืนยันการติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนได้ทันทีหลังการตรวจ เพื่อสนับสนุนคำแนะนำนี้บริษัทแห่งหนึ่งจากในประเทศอิตาลี A.Menarini Diagnostics ได้นำเสนอ CoronaMeltVAR ซึ่งเป็นชุดตรวจ CE-IVD ประเภท PCR แบบเรียลไทม์ ที่อิงจากการตรวจหาสารพันธุกรรมแบบ intercalating dye และการวิเคราะห์ melting curve analysis

IMG 0350

ชุดอุปกรณ์ตรวจจับนี้มีความไวต่อเชื้อสูงผ่านการขยายระหว่างสองเป้าหมาย สามารถตรวจหาเชื้อกลายพันธุ์และสายพันธุ์ดั้งเดิม และแสดงผลด้วยสัญลักษณ์ที่ชัดเจนถึงการมีอยู่ของเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน BA.1, BA.2 รวมถึงสายพันธุ์อัลฟา, เบตา/แกมมา และ WT/เดลตา

การแสดงผลของการติดเชื้อแต่ละสายพันธุ์สามารถเกิดขึ้นได้ผ่านการทดสอบเพียงแค่ครั้งเดียว โดยไม่สูญเสียความไวต่อเชื้อเมื่อเปรียบเทียบกับชุดทดสอบปกติ และไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบครั้งที่สองกับตัวอย่างที่เป็นบวก

ชุดตรวจนี้เข้ากันได้กับโปรโตคอลการแยก RNA ส่วนใหญ่และเครื่องมือ PCR แบบเรียลไทม์ที่สามารถทำการวิเคราะห์ melting curve ที่ความละเอียดระดับปานกลาง ชุดตรวจ CoronaMeltVAR สามารถตรวจจับเชื้อไวรัส SARS CoV-2 CE IVD และตรวจหาเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนได้ในเวลาน้อยกว่า 2 ชั่วโมง

LINE ALBUM covid Omicron ๒๒๐๑๑๓ 2

Fabio Piazzalunga ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าระดับโลกของ A.Menarini Diagnostics และประธาน/ซีอีโอของ Menarini Silicon Biosystems กล่าวว่า พวกเรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถคิดค้นโซลูชันที่ไม่เหมือนใครนี้ได้อย่างรวดเร็ว สิ่งนี้สามารถช่วยเหลือแพทย์ในการวินิจฉัยและตรวจหาเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

A.Menarini Diagnostics เป็นส่วนหนึ่งของ Menarini Pharmaceutical Group ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2429 ปัจจุบันมีสำนักงานอยู่ใน 140 ประเทศทั่วโลก มีพนักงานมากกว่า 17,000 คน และมีรายได้ในปี 2563 ที่ 3.750 พันล้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo