Entertainment

YG แก้ไขให้แล้ว! ปมดราม่า MV เพลง BLACKPINK มีฉากพระพิฆเนศบนพื้น

หลังจากที่ BLACKPINK ได้ปล่อยผลงานเพลงซิงเกิ้ลพรีรีลิส “How You Like That” เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เวลา 16:00 น.(ไทย) และสามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 บน iTunes ใน 60 ประเทศรวมถึงเกาหลีและสหรัฐอเมริกา แถมยังสามารถทำลายสถิติบน YouTube สำหรับมิวสิควิดีโอที่มียอดผู้เข้าชม 100 ล้านวิว โดยใช้เวลาสั้นที่สุด เพียง 32 ชั่วโมง!

ต่อมา YG ENTERTAINMENT ได้ตกเป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นที่มีคนสังเกตุเห็นว่ามีการใช้รูปปั้น พระพิฆเนศ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาฮินดูวางอยู่บนพื้นในเอ็มวีเพลงนี้

ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่ถกเถียงของแฟนคลับชาวอินเดีย มีแฟนๆ บางส่วนชี้ให้เห็นถึงความไม่เคารพต่อศาสนาและเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวอินเดีย พวกเขาขอให้แฟนๆ ส่งอีเมลถึงต้นสังกัด YG เพื่อให้ทำการแก้ไข เนื่องจากสิ่งนี้เป็นการดูหมิ่นและยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสมาชิกวง BLACKPINK อีกด้วย

batch 1 141

ล่าสุด YG ENTERTAINMENT ได้ทำการแก้ไขฉากที่มีรูปปั้นของเทวรูปพระพิฆเนศในศาสนาฮินดูเรียบร้อยแล้ว โดยไม่ต้องทำการอัปโหลดวิดีโอเพลงใหม่ หลายคนคาดว่า พวกเขาน่าจะติดต่อกับทาง Youtube / Google เพื่อขออนุญาตแก้ไขในส่วนฉากที่เป็นประเด็น

batch 2 114

ชมคลิปด้านล่าง หรือ คลิกที่นี่

 

Avatar photo