Entertainment

ดารารุ่นใหญ่ หวิดดับ! วินาทีชีวิต มือเท้าเย็นควบคุมไม่ได้ เกือบชนท้ายรถบรรทุก

นก จริยา แอนโฟเน่ นักแสดงรุ่นใหญ่ หวิดดับ! เล่าวินาทีชีวิต เกือบชนท้ายรถบรรทุก เล่าผ่านรายการ คุยแซ่บShow ทางช่องone31 ที่มี หนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกร

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหญ่ ผู้จัดละครดัง วัย 58 ปี นก จริยา แอนโฟเน่ ที่อยู่ในแวดวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน มีผลงานมากมายทั้งการแสดงให้แฟน ๆ ได้รับชม และอีกบทบาทกับการเป็นผู้จัดละคร แต่ทว่สก็ยังมีอีกหลากหลายมุมในชีวิตที่หลายคนไม่รู้

ภาพถ่ายหน้าจอ 2567 05 23 เวลา 11.10.27ปกนกจริกยาคุยแซ่บ

นก จริยา หวิดดับ! วินาทีชีวิต มือเท้าเย็นควบคุมไม่ได้ เกือบชนท้ายรถบรรทุก

ล่าสุด (22 พ.ค.) นก ที่วันนี้จะมาเคลียร์ข่าวลือสาเหตุตัดสินใจปลงผมบวชชี และขึ้นจอดำบนอินสตาแกรมจนกลายเป็นข่าวเม้าท์ใหญ่เพราะมีปัญหาชีวิตคู่จริงหรือไม่ ?  แล้วอะไรที่ทำให้คนไม่มีศาสนากลายเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี ! ย้อนเล่าเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความเครียดสะสมจนเป็นเหตุให้ป่วยเป็นโรคแพนิกถึงขั้นอยากจบชีวิต เพราะไม่อยากเป็นภาระใคร ! ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องone31 ที่มี หนิง ปณิตา และ บูม สุภาพร เป็นพิธีกร

จุดไหนที่พี่นกรู้สึกว่าอาการผิดปกติของแพนิกมันเกิดขึ้นกับเรารุนแรงที่สุด ?
มีจังหวะที่ขับรถ เป็นคนที่ชอบขับรถมาก จะไปทำงานหรือไปอะไรใด ๆ จะขับรถเองไม่ใช้คนขับรถเพราะว่าชอบร้องเพลง ขอบดูโน่นดูนี่ตอนขับรถ แล้วมีอยู่วันนึงเราเหนื่อยมากเราเพลีย แล้วเรากำลังพุ่งเข้าไปท้ายรถบรรทุก แล้วเราก็เห็นท้ายรถบรรทุกอยู่ตรงหน้าเรา ใจเราก็สั่น ๆ ขึ้นมาทันทีว่าฉันไม่ได้มีชีวิตกลับไปเจอลูกอีกแล้วแน่ ๆ เลย

unnamed 9นกจริยา

ตกใจก็มือเท้าเย็นควบคุมไม่ได้ มันไม่รู้ว่าเท้าจะเหยียบเบรคหรือจะเหยียบคันเร่ง แต่นิดนึงมันก็ยังมีความรู้สึกว่าค่อย ๆ เหยียบเบรคแล้วค่อย ๆ เข้าข้างทางแล้วก็อยู่ข้างทาง 2 ชั่วโมงออกมาไม่ได้อีกเลย จากวันนี้พี่ก็ขับรถไม่ได้อีกเลย 3 ปี เพราะว่าทุกครั้งที่จับพวงมาลัยพี่จะสั่น สั่นแล้วก็ขับรถไม่ได้แล้วก็เกลียดตัวเองเพราะว่าฉันชอบการขับรถ ร้องเพลง

และมีความสุขไปคนเดียวนั่นคือความสุขอย่างหนึ่งของพี่ แล้วมันก็ไม่เข้าใจก็ยังพยายามอยู่หลายทีมันก็ยังขับไม่ได้ พอเราจะไปไหนมันเหมือนจะเป็นภาระคนอื่น ไม่ชอบเลย จนกระทั่งถึงวันที่เดินไม่ได้ ไปเดินห้างกับลูกสาว ลูกสาวเห็นว่าเครียดก็พาไปเดินช็อปตอนนั้นห้างเริ่มเปิดแล้ว ไปเปลี่ยนบรรยากาศนะมี๊

ไปเดินกับเขาแล้วอยู่ดีๆก็ผวาอะไรไม่รู้ซักอย่าง เข่ามันอ่อน ลงไปนั่งอยู่กับพื้น แล้วก็บอกว่า จีนส์ๆ มี๊เดินไม่ได้ มันไม่มีแรงที่จะสั่งให้ขาลุกขึ้นมาแล้วก็เดิน ไม่มีแรง จีนส์ก็บอกว่ามี๊อย่าเครียด ค่อย ๆ หายใจ เหมือนจะดีขึ้นลูกสาวพาไปนั่งกินข้าวก็กินไม่ได้ วันนั้นมันมีความรู้สึกว่าเราอยากร้องไห้ มันเกิดอะไรขึ้นจากคนที่แข็งแรงมาก เราเป็นบ้าอะไร เกลียดมากเลย ก็บอกตัวเองว่าต้องหาหมอ

สุดท้ายก็ตัดสินใจไปหาคุณหมอ บอกอาการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมา คุณหมอบอกว่าเป็นแพนิก?
ใช่ค่ะ จากความเครียดสะสม คุณหมอบอกว่าคุณนกไม่ต้องตกใจคนเป็นกันเยอะมาก แต่จะเป็นระดับไหนแค่นั้นเอง และคนที่มีความรับผิดชอบเยอะ ๆ มันสามารถเป็นสิ่งนี้ได้ ณ ตอนนี้เรามารับข้อมูลและเรารู้ว่าเราเป็นแล้วเราจะไปแบบตรงไหน ตั้งสติแบบไหน

unnamed 10นกจริยา

unnamed 8นกจริยา

unnamed 7นกจริยา

unnamed 6นกจริยา

อ่านข่าวเพื่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo