General

แถลงการณ์ฉบับ 2 อัปเดตอาการ นักศึกษาชาย ปี1 ถูกสาวรุ่นพี่แทงคอ

คณะวิทยาศาสตร์และทโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงการณ์ฉบับ 2 อัปเดตอาการ นักศึกษาชาย ปี 1 ถูกแฟนสาวรุ่นพี่แทงคอ

จากกรณีเกิดเหตุนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นนักศึกษาหญิงชั้นปีที่ 3 ก่อเหตุใช้มีดทำร้ายและปาดคอ นักศึกษาชายรุ่นน้องชั้นปีที่ 1 บริเวณหอพักนักศึกษา จนบาดเจ็บสาหัสและนำส่งโรงพยาบาล ภายการรักษาผู้เสียหายปลอดภัยแล้ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 

อาการ 1

ล่าสุด เพจ “Science & Technology Thammasat University Official” โพสต์ข้อความระบุว่า แถลงการณ์คณะวิทยาศาสตร์และทโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่องเหตุการณ์นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทำร้ายร่างกายเพื่อนนักศึกษา (ฉบับที่ 2)

จากเหตุการณ์นักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย เพื่อนนักศึกษาภายในหอพักนอกมหาวิทยาลัยฯ ที่เป็นข่าวทาง Social Media ในช่วงที่ผ่านมา

ขณะนี้นักศึกษาที่เป็นผู้เสียหายได้รับการรักษาอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยได้รับการดูแลอาการบาดเจ็บและรับการรักษาอย่างใกล้ชิดจากทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งฝ่ายกิจการนักศึกษาของคณะฯ วางแผนการดูแลช่วยเหลือในเบื้องต้น ในการประสานงานเพื่อลดข้อกังวลด้านการเรียน และการสอบปลายภาค 2/2566 รวมถึงการควบคุมดูแลด้านสภาพจิตใจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ของนักศึกษาผู้เสียหายและนักศึกษาคู่กรณี

ทั้งนี้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยฝ่ายกิจการนักศึกษา ร่วมกับกองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ร่วมกันปรึกษากับผู้ปกครองของนักศึกษาทั้ง 2 ฝ่ายถึงแนวทางการดูแลรักษาและการเยียวยาร่วมกัน

ส่วนการดำเนินการทางคดีให้เป็นไปตามการดำเนินการของกฎหมายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และผู้ปกครองไม่ประสงค์ที่จะให้ข้อมูลกับสื่อใด และสำหรับการดำเนินงานวินัยของนักศึกษาอยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการต่อไป

แทงคอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo