General

รวบหมอเก๊ อ้างเป็นศัลยแพทย์สมอง หลอกเหยื่อให้รัก ตุ๋นเงิน 1.2 ล้าน

รวบหมอเก๊ อ้างเป็นศัลยแพทย์สมอง โรงพยาบาลดัง หลอกเหยื่อให้รัก ตุ๋นเงิน 1.2 ล้าน

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มหรือบุคคลที่กระทำความผิดในทุกรูปแบบ ที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพญาไท ตรวจสอบพบมีบุคคลแอบอ้างเป็นแพทย์ โดยใช้ชื่อว่าหมอปลา และมีการหลอกลวงผู้เสียหายต้องใช้เงินในการชดใช้ให้ญาติคนตายที่ ผู้เสียหายโอนรวมเป็นเงินมูลค่าเสียหายทั้งสิ้น 1,283,620 บาท ซึ่งต่อมาผู้เสียหายพบว่าไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับโรงพยาบาล

แอบอ้าง

วานนี้ (24 เม.ย.67) เจ้าหน้าที่ กก.สส.3 สืบนครบาล จับกุมตัว นางสาวสุวรรณ หรือปลา อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงราชบุรี ที่ จ.52/2567 ลงวันที่ 18 เมษายน 2567 ความผิดฐาน “ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” จับกุมได้ที่บริเวณข้างห้างสรรพสินค้า แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพ

โดยก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่สืบนครบาลได้รับข้อมูลว่า คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพญาไท พบผู้ที่ใช้ชื่อว่า สุวรรณ ปลอมบัตรประจำตัวบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ ซึ่งบัตรประจำตัวที่ปลอมขึ้นมานั้น เป็นบัตรรุ่นเก่าของคณะฯ ซึ่งไม่ได้ใช้แล้วในปัจจุบัน โดยนำบัตรดังกล่าวไปใช้ในการแอบอ้างตนว่าเป็นศัลยแพทย์ระบบสมองของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ และนำไปหลอกลวงเอาเงินจากคนไข้และเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลฯ หลายราย โดยคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ ดำเนินการตรวจสอบแล้วพบว่าไม่มีบุคคลที่ใช้ชื่อดังกล่าวเป็นบุคลากรของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ และไม่ใช่ผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ ซึ่งทำให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลฯ ได้รับความเสียหาย440058662 10225022558499911 511461866698325609 n

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบนครบาล ได้ตรวจสอบพบว่าบุคคลดังกล่าคือ นางสาวสุวรรณ หรือปลา อายุ 35 ปี ซึ่งมีหมายจับติดตัวของศาลแขวงราชบุรี โดยพฤติการณ์คือ เมื่อประมาณเดือน มกราคม 2563 ขณะที่ผู้เสียหายใช้เฟซบุ๊กและได้มีบัญชีผู้ใช้งาน

เฟซบุ๊กชื่อ “ข้อมูล ส่วนตัว” ได้เพิ่มเพื่อนทางเฟซบุ๊กของผู้เสียหาย จากนั้นเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ทักข้อความมาพูดคุยและได้แนะนำตัวว่าเป็นแพทย์โรงพยาบาล ผู้เสียหายก็พูดคุยกันมาเรื่อยๆจนได้คบหากัน โดยนางสาว จะเดินทางมาหาผู้เสียหายที่ อำเภอเมืองราชบุรี ทุกๆสัปดาห์ ครั้งละประมาณ 2 วันแล้วก็จะนั่งรถโดยสารกลับไปกรุงเทพฯ โดยบอกผู้เสียหายว่าจะไปทำงานที่โรงพยาบาล และบางสัปดาห์ผู้เสียหายจะขับรถไปรับที่หน้าโรงพยาบาล แล้วก็ไปส่งด้วย เป็นเช่นนี้อยู่ตลอดเวลาที่คบหากัน

  814

ในช่วงประมาณเดือนเมษายน 2566 ผู้เสียหายและนางสาวสุวรรณ ได้เลิกรากันแต่ปรากฏว่าช่วงก่อนที่จะเลิกกันนั้น น.ส.สุวรรณ ได้มาขอให้ผู้เสียหายหาเงินจำนวนประมาณ 300,000 บาท โดยอ้างกับผู้เสียหายว่าต้องใช้เงินในการชดใช้ให้ญาติคนตายที่ตนได้เป็นคนผ่าตัดแล้วเสียชีวิตลง ผู้เสียหายเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงจึงเอาเงินผู้เสียหายโอนให้ไปจำนวนหลายครั้ง รวมเป็นเงินมูลค่าเสียหายทั้งสิ้น 1,283,620 บาท ต่อมาผู้เสียหายพบว่า นางสาวสุวรรณ ไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆกับโรงพยาบาลที่อ้างและไม่ได้เป็นแพทย์หรือเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลแต่อย่างใด

โดยต่อมาพนักงานสอบสวนได้ยื่นต่อศาลขออนุมัติหมายจับ และสืบนครบาลได้ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาขณะที่แต่งกายในชุดบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลฯ และมีชื่อของผู้ต้องหาเป็นภาษาอังกฤษที่หน้าอกเสื้อด้านซ้าย จากนั้นได้นำตัวส่ง สภ.เมืองราชบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา โดยจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียน ในจังหวัดนครราชสีมา ไม่เคยมีประวัติการตั้งโทษหรือเคยถูกจับมาก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo