General

นายกเทศมนตรี รับ ‘ซาร่า’ หลุดจากกรง ไม่มีวงจรปิด

นายกเทศมนตรี รับ “ซาร่า” หลุดจากกรง คาดเพราะกรงสภาพเก่า ตรงที่ตั้งกรงไม่มีวงจรปิด ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าหายไปไหน

จากกรณี จากกรณี คุณยาย 71 ปี เดินไปเก็บชามข้าวของ “ซาร่า” สุนัขพันธุ์ไทยผสมบางแก้วที่เลี้ยงเอาไว้ ซึ่งมีอาการหวงชามข้าว จนคุณยายถูกกัดแขนเหวอะ เผยพฤติกรรมเคยกัดคนในครอบครัวมาแล้ว เพราะอาการหวง จนคนในครอบครัวผวา หาคนรับเลี้ยงใหม่ ภายหลังนายกเทศมนตรีตำบลบางบาล ได้ลงพื้นที่หลังจากได้รับทราบข่าว จึงรุดเข้าเยี่ยม ยายอายุ 71 ปี เจ้าของที่ถูกกัด โดยทางเทศบาล ระบุว่าเบื้องต้นจะรับไปดูแลก่อนชั่วคราว

หมาซาร่า

แต่โซเชียลกลับตั้งข้อสงสัย การหายไปอย่างปริศนาของ “เจ้าซาร่า” ที่จนถึงตอนนี้ยังไม่รู้ชะตากรรม ว่าถูกจับไปดูแล หรือจัดการ แบบใด ผู้บุกไปถึงเทศบาลที่เป็นคนพาซาร่ามา แต่กลับไม่มีเจ้าหน้าที่ให้คำตอบได้ ยิ่งสร้างความสงสัยให้แก่ทุกฝ่าย

ล่าสุด นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีตำบลบางบาล  ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ตนเองได้ประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของทางเทศบาล เพื่อนำสุนัขออกมาจากบ้านก่อนเพื่อความปลอดภัยของคุณยาย

เจ้าหน้าที่ใช้วิธีการ เอาท่อเหล็กทำเป็นบ่วง คล้องคอของสุนัขเอาไว้ แล้วใช้กระสอบเข้าไปคุมตัว แล้วอุ้มสุนัขขึ้นรถยนต์กระบะ

เจ้าหน้าที่ยืมกรงสุนัขของชาวบ้านซึ่งอยู่ใกล้เคียง มาขังสุนัขเอาไว้ เพื่อรอทางมูลนิธิมารับสุนัขไป ซึ่งตนเองก็ไม่เห็นว่าสภาพกรงเป็นอย่างไร แต่หลังจากสุนัขหายไป คาดว่ากรงที่ยืมมา น่าจะสภาพเก่า เป็นไปได้ที่สุนัขอาจจะหลุดออกไป และยังตามตัวไม่พบ ซึ่งจุดนั้นก็ไม่มีกล้องวงจรปิด

ในกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าภาพของการจับสุนัขอาจจะดูรุนแรงแต่ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่มีความตั้งใจที่จะจับสุนัขออกมาจากบ้านก่อนเพื่อความปลอดภัยของคนในบ้าน

ขอบคุณข้อมูล : โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo