Sport

ไม่ถนัดแต่อยากทำ! เปิดสถิติซัดฟรีคิกในเซเรียอา ‘โรนัลโด้ ‘ ห่วยสุด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะยูเวนตุส ทำผลงานแย่ในแง่ยิงฟรีคิกห่วยที่สุดในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ประจำฤดูกาล 2018-19หลังยังยิงไม่เข้าเลยจากการยิงถึง 13 หน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้
ภาพจาก : twitter @juventusfc

โรนัลโด้ ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเบื้องต้นที่ 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,600 ล้านบาท) และทำประตูในลีกไปแล้วถึง 17 ลูก นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ เซเรีย อา ในซีซั่นนี้

อย่างไรก็ตาม ในจำนวน 17 ประตูนั้น ไม่มีลูกไหนเลยที่มาจากการยิงฟรีคิกโดยตรง ทั้งที่ โรนัลโด้ มีโอกาสยิงฟรีคิกในฤดูกาลนี้มากถึง 13 ครั้ง  ถึงแม้จะมีคนที่ยิงฟรีคิกไม่เข้าเลยเหมือนกัน แต่คนอื่นมีโอกาสยิงน้อยกว่าแข้งชาวโปรตุกีสเยอะ ทำให้ โรนัลโด้ ถือเป็นอันดับสุดท้ายของด้านนี้เลย

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ไม่ได้สร้างชื่อจากการยิงฟรีคิกอยู่แล้ว เพียงแต่เจ้าตัวพยามหาโอกาสยิงเองอยู่บ่อยครั้งหากอยู่ในระยะทำการ โดยตลอดช่วงเวลาราว 10 ปี ที่เล่นกับ “ราชันชุดขาว” เขาทำประตูจากลูกฟรีคิกได้เพียง 30 ลูก จากการยิงทั้งหมด 450 ครั้งในทุกรายการ และในฤดูกาลก่อนเขาทำประตูจากลูกฟรีคิกได้เพียงลูกเดียวเท่านั้น

สำหรับนักเตะที่มีอัตราการยิงลูกฟรีคิกเข้าประตูมากที่สุดใน เซเรีย อา ประจำฤดูกาลนี้นั้น ได้แก่ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค กองหน้าชาวโปแลนด์ ที่ยิงฟรีคิกเข้า 2 หน จากการยิงทั้งหมด 3 ครั้ง

FFFF

Avatar photo