Sport

จอมทัพเบอร์1ยุโรป!ป็อกบามีส่วนร่วมทำประตูมากที่สุด

ปอล ป็อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ชื่อเป็นนักเตะที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูในเกมลีกมากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก, ลา ลีกา สเปน, บุนเดสลีกา เยอรมัน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) เมื่อนับตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม เป็นต้นมา จากจำนวน 11 ครั้ง

pogba
ภาพจาก : www.manutd.com

ในเกมล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ถึงสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ป็อกบา เปิดบอลให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้อย่างแม่นยำ ก่อนที่หัวหอกทีมชาติอังกฤษจะยิงเข้าไปอย่างเฉียบขาดจนทำให้ “ปีศาจแดง” เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

ทั้งนี้ ถ้านับตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนฯ ยูไนเต็ด นำทีมลงเล่นแล้วนั้น ป็อกบา ก็มีส่วนร่วมกับการทำประตูถึง 11 หน แบ่งเป็นการทำประตูเอง 6 ลูก กับอีก 5 แอสซิสต์ ซึ่งในช่วงเวลาเดียวกันมันไม่มีนักเตะคนไหนใน 5 ลีกดังของทวีปยุโรปที่ทำได้ดีเท่าเขา โดยอันดับสองได้แก่ ซน ฮึง-มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูในลีก 10 ลูก

นักเตะ 3 อันดับแรกที่มีส่วนร่วมกับการทำประตูในเกมลีกมากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป นับตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา

1. ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 11 ครั้ง (ทำประตู 6 ลูก, แอสซิสต์ 5 ครั้ง)

2. ซน ฮึง-มิน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์) 10 ครั้ง (ทำประตู 7 ลูก, แอสซิสต์ 3 ครั้ง

3. ดูวาน ซาปาต้า (อตาลันต้า) 9 ครั้ง (ทำประตู 9 ลูก, แอสซิสต์ 0 ครั้ง)

3. เอดินสัน คาวานี่ (ปารีส แซงต์-แชร์กแมง) 9 ครั้ง (ทำประตู 6 ลูก, แอสซิสต์ 3 ครั้ง)

Avatar photo