Sport

บาเยิร์นกุมขมับ!มุลเลอร์อุทธรณ์ไม่ผ่าน-นอยเออร์เจ็บชวดบู๊หงส์

โธมัส มุลเลอร์ นักเตะตัวรุกอเนกประสงค์ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน จะไม่ได้ช่วยทีมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทั้งสองเลก ที่พบกับ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่จากเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากอุทธรณ์โทษแบน 2 นัดไม่ผ่าน

Muller1

มุลเลอร์ ถูกแบน 2 นัด หลังโดนไล่ออกจากสนามในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ “เสือใต้” บุกไปเสมอ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 3-3 เมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม จากจังหวะที่ไปเตะสูงใส่ศีรษะ นิโกลัส ตาญาฟิโก้ แบ็กซ้ายคนเก่งของทีมคู่แข่ง

อย่างไรก็ตาม บาเยิร์น ได้ยื่นอุทธรณ์ไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ด้วยความหวังที่จะเห็น มุลเลอร์ ได้รับการลดโทษ ทว่าล่าสุด “เสือใต้” ประกาศยืนยัน เมื่อวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ยูฟ่า เลือกยึดมั่นในคำตัดสินเดิม ซึ่งนั่นหมายความว่า ดาวเตะทีมชาติเยอรมนีวัย 29 ปี จะพลาดช่วยต้นสังกัดฟาดแข้งกับ “หงส์แดง” ทั้งในเกมที่ แอนฟิลด์ วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ และเกมที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า วันพุธที่ 13 มีนาคม

นอกจากนี้ บาเยิร์น มิวนิค จะต้องลุ้น มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูกัปตันทีม อาจจะไม่ได้ลงสนามช่วยทีม เลกแรก ที่ทัพ “เสือใต้” มีคิวบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่มือขวา

มือกาวทีมชาติเยอรมนีวัย 32 ปี ได้รับบาดเจ็บระหว่างซ้อมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และไม่ได้ช่วยทีมในเกมลีกนัดบิ๊กแมตช์ที่ บาเยิร์น บุกไปพ่าย ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และอาจจะพักยาวถึงเกมกับ “หงส์แดง” ช่วงกลางเดือนด้วย

“ตอนนี้ผมไม่สามารถตอบได้” นิโก้ โควัช กุนซือ บาเยิร์น “ถ้าผมบอกว่า ต้องพักยาว 5 เดือน มันก็จะกลายเป็นเรื่องใหญ่ และถ้าผมบอกว่าจะพักแค่ 5 วัน ทุกๆ คนก็จะคิดว่ามันไม่ได้เลวร้ายอะไร ความจริงคือตอนนี้เขาเจ็บอยู่ เพราะถ้าไม่เป็นเช่นนั้น เขาก็คงจะได้ลงเล่น”

Avatar photo