Sport

รอยืนยันเป็นใคร!ทีมค้นหายันพบร่างไร้วิญญาณในซากเครื่องบินซาลา

หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร (AAIB) แถลงข่าวการพบซากเครื่องบินเล็กไพเพอร์ มาลิบู ที่ เอมิเลียโน่ ซาล่า กองหน้าชาวอาร์เจนตินา กับนักบิน เดวิด อิบบ็อตสัน โดยสารและหายไปในช่องแคบอังกฤษเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมระบุว่าพบร่างหนึ่งในซากเครื่องบินด้วย ซึ่งต้องรอการชันสูตรและยืนยันต่อไป

EmilianoSala1
ภาพจาก : www.cardiffcityfc.co.uk

หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ วัย 28 ปี ซึ่งตกลงย้ายจาก แอฟเซ น็องต์ มาอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสร 15 ล้านปอนด์ (ราว 615 ล้านบาท) เดินทางด้วยเครื่องบินเล็ก ไพเพอร์ มาลิบู มาที่เวลส์ หลังจากที่กลับมาร่ำลาเพื่อนร่วมสังกัดเก่า แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อเครื่องบินที่เขาโดยสารมาได้หายไปจากจอเรดาร์ บริเวณหมู่เกาะแชนเนล

เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 4 ก.พ. ตามเวลาในประเทศไทย เดวิด เมิร์นส์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสำรวจทะเล ยืนยันว่าพบเครื่องบินที่ซาลา โดยสารมาแถวพื้นที่ 4 ตารางไมล์ทะเล ห่างจากเกาะเกิร์นซี่ย์ไปทางเหนือ 24 ไมล์ทะเล หรือแถวจุดสุดท้ายที่สัญญาณหายไปจากจอเรดาร์ ซึ่งน้ำลึกประมาณ 65-120 เมตร และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้ครอบครัวของทั้งสองทราบแล้ว โดยขณะนี้ครอบครัวของซาล่ารอฟังข่าวอยู่ที่เมืองน็องต์

ในช่วงค่ำวันเดียวกัน AAIB ได้ออกแถลงการณ์ทางเว็บไซต์ว่า “ตั้งแต่การค้นหาช่วงแรก เรือมอร์เว่นระบุว่าพบวัตถุน่าสนใจที่ก้นทะเลโดยใช้เครื่องบันทึกภาพพื้นผิวท้องทะเล เรือจีโอ โอเชี่ยน 3 ได้เข้าถึงบริเวณนั้นโดยทันทีเพื่อใช้ยานสำรวจใต้น้ำแบบบังคับได้และไร้คนขับ (ROV) ในการสำรวจพื้นที่ก้นทะเลซึ่งพบวัตถุดังกล่าว จากการวิเคราะห์ด้วยภาพวิดีโอของ ROV ผู้ตรวจสอบของ AAIB ซึ่งอยู่บนเรือลำดังกล่าวสรุปได้ว่าวัตถุดังกล่าว คือ ซากของเครื่องบินไพเพอร์ มาลิบู ฝั่งซ้ายรวมถึงเลขทะเบียนของเครื่องบิน 264DB”

“ROV ได้ทำการค้นหาพื้นที่ดังกล่าวต่อตลอดคืน แต่ไม่พบชิ้นส่วนอื่นๆ ของซากเครื่องบินเพิ่มเติม ซึ่งในภาพวิดีโอจาก ROV พบเรื่องน่าเศร้าเมื่อสามารถมองเห็นร่างไร้วิญญาณอยู่ในซากเครื่องบินหนึ่งราย ขณะนี้ AAIB กำลังพิจารณาการดำเนินการขั้นตอนต่อๆ ไปโดยการหารือร่วมกับครอบครัวของนักบินและผู้โดยสาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ”

ทั้งนี้ จะมีการชันสูตร และยืนยันอีกครั้งว่าง ศพที่พบ เป็นร่างของ ซาลา หรือนักบิน ซึ่งโดยสารเครื่องบินเล็กลำนี้มาเพียงสองคน

5580 1

Avatar photo