Economics

เตรียมชงเรียกคืนคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์อังคารหน้า!!

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า คณะทำงานจัดทำร่างหลักเกณฑ์ในการเรียกคืนคลื่นความถี่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ และหลักเกณฑ์การเยียวยาเรียกคืนคลื่น 2600 เมกะเฮิรตซ์ จาก บมจ.อสมท จำกัด (มหาชน) เสร็จแล้ว โดยจะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองด้านโทรคมนาคมในสัปดาห์นี้ เพื่อเสนอข้อสรุปให้ที่ประชุมกรรมการ กสทช. พิจารณาในการประชุมวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ 728x485 728x485 728x485

สำนักงาน กสทช. จะเรียกคืนคลื่นความถี่ 2600 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 190 เมกะเฮิรตซ์ จาก อสมท และอีก 30 เมกะเฮิรตซ์ จากกรมประชาสัมพันธ์เพื่อนำมาประมูล 5G ภายในปีนี้ เช่นเดียวกับคลื่นความถี่ 700 เมกะเฮิรตซ์ ทั้งนี้ หากมีการประมูลคลื่นความถี่คลื่นใดคลื่นหนึ่งในปีนี้ จะมีผลต่อมาตรการช่วยเหลือทีวีดิจิทัล

โลโก้ดีแทค

ส่วนกรณีที่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ได้ยื่นหนังสือแก่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้ขยายระยะเวลาการชำระค่าคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ (MHz) นั้น ปัจจุบันทาง คสช.ได้ส่งหนังสือให้ทางกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เข้าชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางกสทช.คาดว่าในช่วงสัปดาห์หน้าจะเข้าไปชี้แจงเพื่อหาข้อสรุปได้

Avatar photo