Sport

ทีมสำรวจยืนยันพบซากเครื่องบินซาลาแล้ว

สกายสปอร์ต สื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวว่าทีมค้นหาเครื่องบินที่ เอมิเลียโน่ ซาลา ดาวยิงอาร์เจนไตน์ โดยสารซึ่งหายไปในช่องแคบอังกฤษเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้ถูกค้นพบแล้ว

sala
ภาพจาก : www.cardiffcityfc.co.uk

หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ วัย 28 ปี ซึ่งตกลงย้ายจาก แอฟเซ น็องต์ มาอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสร 15 ล้านปอนด์ (ราว 615 ล้านบาท) เดินทางด้วยเครื่องบินเล็ก ไพเพอร์ มาลิบู มาที่เวลส์ หลังจากที่กลับมาร่ำลาเพื่อนร่วมสังกัดเก่า แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันเมื่อเครื่องบินที่เขาโดยสารมาได้หายไปจากจอเรดาร์ บริเวณหมู่เกาะแชนเนล เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา

ในช่วงที่ผ่านมา หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร หรือ AAIB ได้แถลงว่าสำนักสอบสวนและวิเคราะห์เพื่อความปลอดภัยแห่งการบินพลเรือนของฝรั่งเศส หรือ BEA พบบางส่วนของเบาะที่นั่ง 2 เบาะ ซึ่งน่าจะมาจากเครื่องบินเล็กที่ ซาล่า โดยสาร และหายไปในช่องแคบอังกฤษเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ลอยไปแถวชายหาดซูร์กแต็งวิลล์ ในคาบสมุทรโกต็องแต็ง หรือชายฝั่งแคว้นนอร์กม็องดีของฝรั่งเศสแล้ว

ล่าสุด เดวิด เมิร์นส์ นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสำรวจทะเล ได้นำทีมค้นหาเครื่องบินที่ซาลา โดยสารมา และตอนนี้พวกเขาได้พบแล้ว “ซากเครื่องบินที่หายสาปสูญไปพร้อมกับ เอมิเลียโน่ ซาลา และ เดวิด อิบบ็อทสัน นักบินถูกพบแล้วโดยเรือสำรวจ เอฟพีวี มอร์เวน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (วันอาทิตย์)”

“สำหรับตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งเรื่องนี้ไปยังครอบครัวของเอมิเลียโน่ ซาลา กับ เดวิด อิบบ็อทสัน โดย หน่วยสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศแห่งสหราชอาณาจักร จะทำการแถลงข่าวในวันวันจันทร์” เมิร์นส์ ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วย AAIB ได้นำเรือออกปฏิบัติหน้าที่ค้นหาและพบกับซากเครื่องบินในช่วงเวลาเช้าวันอาทิตย์ ระบุ

Avatar photo