Sport

ลบอาถรรพ์เบอร์ 9 เชลซี!อิกัวอินซัด 2 ตุง นัดประเดิมเกมลีกในถิ่นคนแรกรอบ 19 ปี

กอนซาโล่ อิกัวอิน เป็นนักเตะ เชลซี คนแรกในรอบเกือบ 19 ปี ที่ยิงได้ 2 ประตู ในการประเดิมลงเล่นเกมลีก ในบ้านตัวเองครั้งแรก นับตั้งแต่ มาริโอ สตานิช อดีตกองหน้าทีมชาติโครเอเชีย ทำได้ในเกม พรีเมียร์ ลีก ชนะ เวสต์แฮม 4-2 เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ปี 2000

Higuain
ภาพจาก : @ChelseaFC

อิกวาอิน ประเดิมสนามกับเชลซีไปแล้วในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา และ เกมบุกแพ้ บอร์นมัธ 0-4 เมื่อวันพุธที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองเกมเจ้าตัวมีโอกาสยิงพอสมควรแต่ยังไร้ความเฉียบคมกระทั่งเริ่มมีการตั้งคำถามว่าจะโดนอาถรรพ์เบอร์ 9 เล่นงานหรือไม่

นับตั้งแต่หมดยุค จิมมี่ ฟลอยด์ ฮัสเซลเบงค์ อดีตกองหน้าหมายเลข 9 ของเชลซี เบอร์ดังกล่าวกลายเป็นเลขอาถรรพ์ที่ถูกสืบทอดมาตลอดไม่ว่าจะเป็นสตาร์มาจากไหนมักจะโชว์ฟอร์มไม่ออก และถูกปล่อยพ้นออกจากทีมในท้ายที่สุดทั้งเฮอร์นัน เครสโป, มาเตย่า เคซมัน, ฟรังโก้ ดิ ซานโต, เฟร์นานโด ตอร์เรส , ราดาเมล ฟัลเกา และล่าสุด อัลบาโร่ โมราต้า

แต่จากการที่ อิกวาอิน ซัดสองตุงแบบสุดงามและเฉียบขาดน่าจะทำให้สาวก “สิงห์บลูส์” เบาใจขึ้นมาได้บ้าง ยิ่งเมื่อมองสถิติในอดีตที่ดาวยิงอาร์เจนไตน์ร่วมกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียนสมัยอยู่นาโปลีมีสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยมยิง 37 ลูก จากการลงเล่น 37 นัดในเกมลีก

และหากนำผลงาน อิกวาอิน ไปเทียบกับโมราต้าในฤดูกาลนี้ก่อนย้ายไปแอต.มาดริดเขายิงไปเพียง 5 ลูกจาก 16 นัดเกมพรีเมียร์ลีกและอีก 4 ลูกจากบอลถ้วย ขณะที่โอลิวิเยร์ ชิรูด์ หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสเพิ่งคลำเป้าในลีกไปเพียงลูกเดียวจาก 19 เกมที่ลงสนาม เชื่อว่าแฟนสิงห์บลูส์น่าจะเห็นผู้ฝากความหวังเพิ่มขึ้นมาอีกคนหลังก่อนหน้านี้เอแด็น อาซาร์ เป็นเดอะแบกของทีมมาตลอด

ทั้งนี้อิกวาอิน ยังเป็นนักเตะชาวอาร์เจนไตน์ คนที่ 3 ที่ยิงประตูใน พรีเมียร์ ลีก ให้กับ เชลซี ต่อจาก เอร์นัน เครสโป (20 ประตู) และ ฮวน เซบาสเตียน เวรอน (1 ประตู)

Avatar photo