World News

ไปได้ไง!! อินเดียจับหนุ่มซุก ‘ลูกเสือดาว’ ขึ้นเครื่องจากไทย

อินเดียจับกุมผู้โดยสาร ที่ลักลอบขน “ลูกเสือดาว” โดยแอบซ่อนไว้ในกระเป๋าที่นำขึ้นเครื่อง นั่งเครื่องบินจากกรุงเทพฯ ไปยังเมืองเจนไน รัฐทมิฬนาฑู

ลูกเสือดาวตัวดังกล่าว มีน้ำหนึ่งเพียง 1 กิโลกรัม ถูกตรวจในตะกร้าพลาสติก ที่ซ่อนเอาไว้ในกระเป๋า หลังจากผู้โดยสารรายนี้เดินทางด้วยเที่ยวบินของสายการบินไทย ไปยังอินเดีย

000 1CY45I

เจ้าหน้าที่ระบุว่า พวกเขาเกิดความสงสัยในตัวผู้ต้องหารายนี้ หลังจากได้ยินเสียงบางอย่างอยู่ในกระเป๋า จังได้เข้าขอตรวจค้น ในขณะที่เขาพยายามรีบเร่งออกจากอาคารผู้โดยสาร

“เขาพยายามหลบเลี่ยงการตอบคำถาม เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเปิดกระเป๋าของเขาเพื่อตรวจค้น และพบกับลูกเสือดาว ที่อยู่ในสภาพอิดโรยมาก ส่งเสียงร้องแผ่วเบา และดูอ่อนแอ”

ทั้งนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า ผู้โดยสารวัย 45 ปีที่โดนควบคุมตัวไว้นี้มีสัญชาติใด ซึ่งเจ้าหน้าที่สนามบิน ได้ส่งมอบคดีนี้ต่อไปยังสำนักงานปราบปรามอาชญากรรมด้านสัตว์ป่าแล้ว

000 1CY45H

ทางด้านนาย เอ. โอ. ลิมาโตชิ ผู้อำนวยการสำนักงานอาชญากรรมสัตว์ป่ารัฐทมิฬนาฑู เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนการลักลอบค้าสัตว์ป่าข้ามชาติหรือไม่

เสือดาวพบเห็นได้ทั่วไปในทวีปเอเชีย แต่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์สูง เฉพาะในอินเดียจากการประเมินเชื่อว่ามีเสือดาวอยู่ระหว่าง 12,000 – 140,000 ตัว การลักลอบนำเข้าหรือนำออกนอกประเทศ ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

Avatar photo