Lifestyle

ไปชิม!! ‘ป.ประทีป’ ก๋วยเตี๋ยวเรือร้านเด็ดแซ่บปากห้อย

ห่างหายกันไปนาน ไม่ได้ไปเมาฝุ่นเมืองกรุงอยู่ ยังคงสรรหาของกินที่อร่อยพุงและราคาสบายกระเป๋าอยู่เช่นเดิม แต่ที่ห่างหายไปนานเพราะนั่งดูรูปที่ถ่ายมาไม่ค่อยสวยเท่าไร เลยเลือกกินให้พุงปลิ้นอย่างเดียวพอ ไม่กระดิกนิ้วพิมพ์ใดๆ ทั้งสิ้น

แต่!!! เมื่อคืนนี้จิตสำนึกฝ่ายมารก็ปิ๊งขึ้นมาว่า เราจะรีวิวของอร่อยจะไปนั่งแคร์อะไรกับรูป รูปไม่สวยแต่การันตีด้วยพุงใหญ่ของ OHO BANGKOK ว่ามันอร่อยแน่นอน ใครที่ซีเรียสกับรูปภาพว่ามันไม่สวยเท่าไร แนะนำให้ไปกินแล้วถ่ายรูปมาอวดเราด้วย เพราะฉะนั้น หากรูปไม่สวยต้องทำใจ รูปส่วนใหญ่เป็นแบบพร้อมตักเข้าปากตลอดเวลา ถ่ายรูปมากมันจะเสียเวลากินนะจ๊ะ!!

เข้าเรื่องกันเลยเนอะ กลับมาทั้งทีของนำเสนอของเด็ด ร้านนี้ขอการันตีความอร่อย ยืนยันด้วยการเป็นลูกค้าที่ภักดีเสมอมามากกว่า 20 ปีแล้ว กินตั้งแต่ยังเรียนมัธยม สมัยที่ร้านยังเป็นเพิงเก่าๆ จนตอนนี้ก็ยังเป็นเพิง!! แต่ใหม่ขึ้นมาหน่อย 55555

ก๋วยเตี๋ยวเรือ4

หากใครชอบ “ก๋วยเตี๋ยวเรือ” แล้ว ขอแนะนำ “ป.ประทีป ก๋วยเตี๋ยวเรือ” สาขาต้นตำรับร้านนี้พิกัดอยู่แถวๆ คลองลำเจียก 13 ย่านบึงกุ่ม

ความเด็ดของ “ป.ประทีป” มีหลายอย่าง ทั้งความนัวของน้ำก๋วยเตี๋ยวเรือ ที่เผ็ดสะใจชนิดกินจบแล้วปากห้อยย้อยแทบจะติดโต๊ะ ใครไม่ชอบเผ็ดอย่าลืมเขียนกำกับด้วยว่าเผ็ดน้อย หรืออย่าง OHO BANGKOK จะสั่งแบบเผ็ดชามนึง ไม่เผ็ดอีกชาม มาเทรวมกันจะได้ความเผ็ดแบบพอดีๆ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ7

“ป.ประทีป” เป็นก๋วยเตี๋ยวเรือแบบอยุธยาที่นำมาปรับปรุงรสชาติให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง มีให้เลือกกินทั้งหมูและเนื้อแยกหม้อกันชัดเจน แถมยังมีผักสดให้เลือกหยิบฟรีตามชอบใจ ทั้งใบโหระพา ผักชีฝรั่ง และถั่วงอกดิบ

“เล็กหมูน้ำตก” กับ “เกาเหลาหมูน้ำตกไม่ใส่พริก” เป็นเมนูที่คุณสามีต้องสั่งทุกครั้งที่มา ทุกชามจะหอมกลิ่นน้ำซุปกระดูกหมูเคี่ยวกับเครื่องเทศปรุงมารสจัดจ้านแซ่บถึงใจ วางรองด้วยผักบุ้งลวก เนื้อหมูหมัก ลูกชิ้นหมู และตับลวก ปิดท้ายด้วยน้ำซุปสีเข้มข้นที่ทางร้านผสมกับเลือดหมูราดมาแบบขลุกขลิก บอกเลยเด็ด!!

ก๋วยเตี๋ยวเรือ2

ส่วน OHO BANGKOK ผู้พิสมัยการกินของดิบและของสดนั้น เมนูประจำคือ “เล็กตับหมก” กับ “เกาเหลาตับหมกไม่ใส่พริก” อย่างที่บอกบ้านเราจะกินกันแบบนี้แล้วเอาสองชามมาผสมกันเพื่อให้ได้ความเผ็ดที่พอดี เพราะไม่อยากกินไปร้องไห้ไปนั่นเอง “ตับหมก” ที่นี่ขอการันตีว่าเด็ดมาก หั่นมาชิ้นบางๆ ไม่มีกลิ่นคาว เมื่อถูกราดด้วยน้ำซุปที่เดือดจัด “ตับ” จะเต้นดุ๊กดิ๊กยั่วยวนให้สั่งชามที่สอง สาม สี่ไปเรื่อยๆ

อย่างที่บอกว่าร้านนี้มีขายทั้งหมูและเนื้อ แต่ทางเราไม่สามารถรีวิวให้ชมได้ เพราะไม่กินเนื้อ!! แต่คุณน้าผู้ร่วมกินก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้มาด้วยกันตั้งแต่ยังเป็นเพิงเก่าๆ การันตีว่าอร่อยไม่แพ้กันจ้า

ก๋วยเตี๋ยวเรือ8

ส่วนที่เด็ดอีกอย่างคือ “กากหมู” ที่นี่จะใช้ส่วนมันแข็งของหมูนำมาเจียวเองใหม่ๆ สดๆ ทุกวัน ใครมาช้าอดกินนะจ๊ะ เพราะจะหมดไวมากกกก เมื่อก๋วยเตี๋ยวเรือวางตรงหน้าก็บรรจงเทกากหมูลงไปคลุก ให้กากหมูสัมผัสความนัวของน้ำก๋วยเตี๋ยวที่ข้นคลักก่อนตักเข้าปากลิ้มรสความอร่อย บอกได้เลยว่า ชามเดียวไม่เคยพอ!!

ก๋วยเตี๋ยวเรือ3

พิกัดร้าน “ป.ประทีป ก๋วยเตี๋ยวเรือ” ตั้งอยู่ที่ซอยคลองลำเจียก 13 ย่านบึงกุ่ม หากเดินทางมาจากแยกเกษตร ให้วิ่งตรงมายังถนนเกษตรนวมินทร์ (ถนนประเสริฐมนูกิจ) ตรงมาเรื่อยๆ จนผ่านแยกตัดถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา มองซ้ายมือเจอบุญถาวรก็เตรียมเบี่ยงซ้ายเข้าแยกตัดกับถนนคลองลำเจียก จากนั้นก็ตรงไปเรื่อยๆ จนถึงซอยคลองลำเจียก 13 ร้านอยู่ทางขวามือ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ6

ใครผ่านไปแถวนั้นแนะนำให้ลองไปลิ้มรสความอร่อยของ “ป.ประทีป” ก๋วยเตี๋ยวเรือ ต้นตำรับ ของแท้ต้องป้าย “อาจารย์ประทีป” การันตี ปกติจะเป็นป้ายแฮปปี้เบิร์ดเดย์อาจารย์ประทีปที่เปลี่ยนใหม่ทุกปี แต่ไม่ว่าจะเป็นป้ายไหนก็ยืนยันเลยว่า “เด็ด” จริงๆ

**รีวิวนี้เป็นความเห็นส่วนตัว ต่างคน ต่างลิ้น ต่างรสชาติ ต่างความชอบใจ รูปไม่สวยให้ข้ามไปนะจ๊ะ**

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK