Politics

4 ขุนพลพปชร. บุกทำเนียบสู่ขอ’ประยุทธ์’นั่งนายกฯ

เมื่อเวลา 15.59 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) 4 แกนนำพรรค ทั้งนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ รุจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางออกจากพรรค เพื่อไปเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  ให้มาอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐนตรีของพรรค

149353

นายอุตตม กล่าวว่าทางเราได้เตรียมนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ กฎ ระเบียบต่างๆ ของพรรค และหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐนตรี ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปมอบให้ด้วย ได้เตรียมเอกสารให้ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว

“ท่านเซ็นเอกสารวันไหนก็แล้วแต่ท่าน ทางเรามีความคาดหวังว่าท่านจะตอบรับ” หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

จากนั้น 4 แกนนำ ได้เดินทางออกจากที่ทำการพรรคพลังประชารัฐไปทำเนียบรัฐบาล ตลอดเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กของพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่เริ่มจนจบด้วย โดยได้ขออนุญาตจาก กกต. แล้ว

จากนั้นเวลา 16.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาลผู้สื่อข่าวรายงานว่าอดีต 4 รัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เดินทางถึงทำเนียบฯ พร้อมด้วยแฟ้มนโยบายพรรคและหนังสือยินยอมให้เสนอชื่อให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาให้ความเห็นชอบแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี

149356

นายอุตตม กล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า “เป็นสินสอดที่มาสู่ขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  แฟ้มที่นำมามีน้ำหนักมากพอสมควร ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อเทียบเชิญนายกฯ ในห้องสีม่วง

ขอบคุณภาพ :ออนไลน์แนวหน้า 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight