CSR

อึ้ง! ‘น้ำแจก’ เหลือวันละ 200 ลิตร ‘นครชัยแอร์’ ตั้งธนาคารนำไปใช้ประโยชน์ต่อ

อึ้ง “น้ำแจก” บนรถทัวร์เหลือวันละ 200 ลิตร นครชัยแอร์ตั้ง “ธนาคาร” นำไปใช้ประโยชน์ต่อ ด้านสินค้า OTOP “กระเป๋าผ้าไทย” ได้รับความนิยมอันดับ 1 จากผู้โดยสาร

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ผู้ให้บริการรถโดยสาร (รถทัวร์) นครชัยแอร์ เปิดเผยว่า เนื่องจากรถโดยสารทุกเที่ยวจะมีของบริการ เช่น น้ำดื่ม น้ำผลไม้ ขนม อาหารกล่อง ผ้าเย็น ฯลฯ โดยเมื่อผู้โดยสารใช้บริการแล้ว นครชัยแอร์ก็จะนำสิ่งของเหล่านี้ไปเข้าสู่กระบวนการคัดแยกขยะตามประเภท เช่น ขวดน้ำ กระป๋องแคน กล่องน้ำผลไม้ ซองขนม เพื่อนำไปขายเป็นขยะรีไซเคิลต่อไป

S 73342987

นอกจากนี้ยังพบว่า ในแต่ละวัน จะมีน้ำดื่มเหลือจากผู้ใช้บริการประมาณ 200 ลิตร ทางนครชัยแอร์จึงจัดตั้งโครงการ ‘ธนาคารน้ำสะอาด’ เพื่อนำน้ำเปล่าที่เหลือจากลูกค้า มาเทรวมกันในถังน้ำสะอาด (ถังน้ำสีจะแยกเป็นอีกถัง) ซึ่งสามารถไปใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น ทำความสะอาดห้องน้ำ ทำความสะอาดพื้นบริเวณต่างๆ  ใช้รดน้ำต้นไม้

นครชัยแอร์ 1

นอกจากนี้นครชัยแอร์ได้จัดทำโครงการ OTOP TO NCA STATION เพื่อสนับสนุนสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยการจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้า OTOP ภายในสถานีเดินรถนครชัยแอร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย มาตั้งแต่ปี 2559 และได้ร่วมรณรงค์สนับสนุนนโยบายรัฐโดยการลดใช้ถุงพลาสติกเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการสนับสนุนการนำสินค้าประเภทกระเป๋าผ้าไทยเข้ามาจำหน่ายภายในสถานี

ทั้งนี้ พบว่ากระเป๋าผ้าไทยได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนที่ร่วมสนับสนุน ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ 4 สาขา ได้แก่ สาขากรุงเทพฯ สาขาอุบลราชธานี สาขาเชียงใหม่ และสาขาพัทยา โดยในรอบปีที่ผ่านมามียอดขายสูงสุดกว่าสินค้าประเภทอื่น ด้วยยอดขายรวม 734,539 บาท โดยเป็นสินค้า OTOP กระเป๋าผ้าไทยจากจังหวัดเชียงใหม่ อำนาจเจริญ และกรุงเทพฯ

นครชัยแอร์
ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Nakhonchaiair – นครชัยแอร์

 

 

 

Avatar photo