Digital Economy

ฟรีคเอาท์ซื้อกิจการสไปซ์แล็บ รุกตลาดผู้หญิงเอเชีย

“ฟรีคเอาท์” บริษัทเทคโนโลยีการตลาดระดับโลก ในเครือฟรีคเอาท์  โฮลดิ้งส์ ประกาศซื้อกิจการ “สไปซ์ แล็บ” บริษัทสื่อสำหรับผู้หญิงรายใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดผู้บริโภคในอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง และแฟชั่นแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

19274835 1057131671086043 1009226166088205766 n

สไปซ์ แล็บ เป็นเจ้าของนิตยสารออนไลน์ “สไปซ์” (Spice) ซึ่งมีฐานผู้อ่านเป็นผู้หญิงในไทย และเวียดนาม โดยขณะนี้ บรรดานักโฆษณาแบรนด์สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มเผยแพร่เนื้อหาแบบ mobile-first ของฟรีคเอาท์ ที่มีผู้อ่านเป็นผู้หญิงยุคใหม่ถึง 87%

แพลตฟอร์มดังกล่าวมียอดรับชมถึง 20 ล้านครั้งต่อเดือน และยังมีผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียรวมกันกว่า 2.5 ล้านราย โดยมีการร่วมงานกับแบรนด์ และเอเจนซี่กว่า 200 ราย

การซื้อกิจการครั้งนี้เปิดโอกาสให้ฟรีคเอาท์ เข้ามายกระดับโซลูชันสื่ออันเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการทางการตลาดผู้บริโภค โดยทั้ง 2 บริษัทจะมีข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน จากการร่วมกันใช้ความเชี่ยวชาญ ทรัพยากร และเทคโนโลยีในสายงานของตนให้เป็นประโยชน์ต่อไป

นารายัน เมอร์ธี อิวาทูริ ซีโอโอ และกรรมการประจำธุรกิจ ฟรีคเอาท์ แอดเทค บิสซิเนส กล่าวว่า

“เราได้เริ่มเส้นทางนี้เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อเราได้ลงทุนใน Spice Lab เป็นครั้งแรก จากนั้นเราก็ทยอยให้การสนับสนุนด้วยโอกาสในการสร้างรายได้ การซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการยกระดับความพยายามดังกล่าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง โดยเรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ Spice จะเป็นส่วนหนึ่งไปกับเรา และหวังที่จะร่วมกันจัดการกับปัญหาท้าทายทางคอนเทนต์ที่ลูกค้าของเรากำลังเผชิญอยู่ในตลาดเหล่านี้”

spice

Avatar photo