Properties

‘เพอร์เฟค’ เปิดแผนปี’62 วางเป้ายอดขาย 2.1 หมื่นล้าน

“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” เปิดแผนธุรกิจปี 2562 เดินหน้ากลยุทธ์ พัฒนาโครงการด้วยสิ่งแวดล้อมดี-ยั่งยืน ชูบ้านนวัตกรรมปลอดมลพิษ พร้อมระบบชาร์จไฟรองรับรถยนต์อีวี ส่วนเป้ายอดขายปีนี้ 21,600 ล้าน เตรียมเปิด 20 โครงการใหม่ มูลค่า 38,400 ล้าน ทั้งคอนโด-บ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮ้าส์-ทาวน์โฮม-โรงแรม

S 1466374
(จากซ้าย) นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต, นายชายนิด อรรถญาณสกุล, และนางสาวศิริรัตน์ วงศ์วัฒนา

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ และ นางสาวศิริรัตน์ วงศ์วัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มการเงิน บริษัท พร็อพเพอร์ตี้  เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) แถลงถึงแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัท โดยกลยุทธ์ในปีนี้ จะเดินหน้าต่อยอดการพัฒนาโครงการที่คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมให้ดีอย่างยั่งยืน แลแน้นการอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจัง เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ของการอยู่อาศัย เริ่มด้วยการเปิดตัวโครงการบ้านนวัตกรรม ภายใต้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ขั้นตอนการก่อสร้าง ไปจนถึงการอยู่อาศัย

alex
ติดตั้ง EV Wall Charger ภายในบ้าน

เป็นการก่อสร้างบ้านที่ปลอดภัยจากปัญหามลพิษ โดยความร่วมมือกับ เซกิซุย เคมิคอล ประเทศญี่ปุ่น และ บริษัทยังได้ร่วมกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงาน ในการนำเทคโนโลยีด้าน Smart Energy ได้แก่ EV Wall Charger (เป็นผลิตภัณฑ์ที่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR และ ปตท.ได้ร่วมกันพัฒนาขึ้น โดยเข้ามาเป็นมาตรฐานใหม่ในกลุ่มบ้านระดับไฮเอนด์ และรองรับมาตรฐาน EV Ready ในบ้านระดับทั่วไป)

นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการ และหารือกับปตท. ในการนำเทคโนโลยีการจัดการพลังงาน (Smart energy monitoring and management) โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และ พลังงานหมุนเวียน เช่น Solar PV เพื่อนำมาให้บริการในโครงการของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เป็นครั้งแรกในอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

โครงการเพอร์เฟค เพลซ ทำเลใหม่
โครงการเพอร์เฟค เพลซ ทำเลใหม่ เน้นทะเลสาบขนาดใหญ่และพื้นที่สีเขียว

บริษัทยังจะมีแนวทางการดำเนินงาน ที่ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ การเดินหน้าต่อเนื่อง สร้างพื้นที่ทะเลสาบ อีก 3 แห่ง รวมเป็นพื้นที่ 183 ไร่ เพื่อช่วยลดอุณหภูมิในโครงการ มีแผนเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโครงการ โดยเพิ่มต้นไม้เพื่อช่วยฟอกอากาศ การจัดการขยะภายในโครงการ โดยเพิ่มจำนวนบ้านที่ก่อสร้างด้วยระบบพรีแฟบ เป็น 80% ของจำนวนบ้านทั้งหมด หรือราว 2,000 หลังในปีนี้ เพื่อลดปัญหาเศษวัสดุที่เกิดจากงานก่อสร้าง พร้อมติดตั้งเครื่องตรวจวัดคุณภาพอากาศภายในโครงการ

ด้านประหยัดพลังงาน มีแนวคิดสร้างอาคารประหยัดพลังงาน โดยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ทั้งคลับเฮ้าส์และสำนักงานขาย ผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์เพื่อนำมาใช้ในอาคาร และเปลี่ยนหลอดไฟทั้งหมดเป็นหลอดประหยัดไฟ รวมทั้งติดตั้งโคมไฟถนนอัจฉริยะ ที่ทำงานอัตโนมัติ มีกล้อง CCTV ใช้พลังงานจากโซล่าเซล

 

เป้าพรีเซลส์ปี 2019 1

เป้ายอดขายปีนี้ 21,600 ล้านบาท

สำหรับแผนงานในส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  ปีนี้กลุ่มบริษัทตั้งเป้าขาย 21,600 ล้านบาท ประกอบด้วย เป้าขายของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 20,500 ล้านบาท จากโครงการแนวราบ 12,000 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 7,000ล้านบาท และคอนโดประเทศญี่ปุ่น 1,500 ล้านบาท และเป้ายอดขาย แกรนด์ แอสเสทฯ 1,100 ล้านบาท

สำหรับการเปิดโครงการใหม่ ปีนี้ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มีแผนเปิด 17 โครงการ มูลค่า 20,000 ล้านบาท เป็นแนวราบ 16 โครงการ 18,000 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1 โครงการ 2,000 ล้านบาท ขณะที่แกรนด์ แอสเสทฯ มีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่า 18,300 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่า 16,000 ล้านบาท และ โครงการวิลล่าจังหวัดระยอง มูลค่า 2,300 ล้านบาท

โครงการอยู่รวยคอนโด นวมินทร์ 135
โครงการอยู่รวยคอนโด นวมินทร์ 135

นอกจากนี้ จะเปิดตัวโครงการบ้านนวัตกรรมระบบโมดูลาร์ ภายใต้ความร่วมมือกับ เซกิซุย เคมิคอล ในเดือนมีนาคมนี้  พร้อมกันใน 4 ทำเล ได้แก่ กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และรัตนาธิเบศร์ รวมมูลค่า 2,200 ล้านบาท และในไตรมาส 4 จะเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ ภายใต้ความร่วมมือกับ ฮ่องกง แลนด์ ทำเลแจ้งวัฒนะ มูลค่า 10,000 ล้านบาท และ ทำเลบางนา มูลค่า 5,000 ล้านบาท

ด้านโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้ความร่วมมือกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ได้แก่ โครงการไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ คอนโดมิเนียมไฮเอนด์ มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท  กำหนดเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ และ มีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญนคร มูลค่า 10,000 ล้านบาท  ในไตรมาส 4 ปีนี้

แผนเปิดโครงการใหม่ 2019

ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 27,555 ล้านบาท

สำหรับประมาณการรายได้ของกลุ่มบริษัท ปีนี้ ตั้งไว้ที่ 27,555 ล้านบาท ประกอบด้วยรายได้ของ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค 20,000 ล้านบาท  รายได้ของ แกรนด์ แอสเสทฯ 1,100 ล้านบาท รายได้จากธุรกิจโรงแรม 4,500 ล้านบาท  รายได้จากการขายที่ดิน 1,740 ล้านบาท และ จากธุรกิจให้เช่าอีก 215 ล้านบาท

โดยบริษัทมั่นใจว่า จะสามารถทำได้ตามเป้า ซึ่งปีนี้ กลุ่มบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ถึง 32.29% หรือ 6,813 ล้านบาท ในส่วนของธุรกิจโรงแรมของกลุ่มบริษัท ปีนี้ประมาณการรายได้จากธุรกิจโรงแรมจะเพิ่มขึ้นจากโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน ซึ่งได้รับผลจากการเปิดตัวของไอคอนสยาม  นอกจากนี้ ยังจะเพิ่มขึ้นจากการเปิดตัวโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท อย่างเป็นทางการของในเดือนมีนาคมนี้ พร้อมทั้งยังมีการเปิดบริการห้องอาหารรูฟท็อป และเน้นธุรกิจ MICE เพื่อเพิ่มรายได้ในส่วนของอาหารและเครื่องดื่ม

Avatar photo