Sport

ลิเวอร์พูลเสมอ-เชลซีแพ้ยับ-สเปอร์สไร้เจ๊า เปิดสถิติพรีเมียร์ลีกคืนวันพุธ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษเกมกลางสัปดาห์ทีมใหญ่นัดกันพลาดแทบทั้งนั้นทั้งแมนฯ ยูไนเต็ดแค่เจ๊น แมนฯ ซิตี้แพ้ในคืนวันอังคาร ส่วนคืนวันพุธลิเวอร์พูลก็สะดุด เชลซีถึงกับแพ้ยับ

ซึ่งหลังจบเกมเมื่อคืนนี้มีหลายสถิติเกิดขึ้นจาก 3 เกม 3 สนาม ไปดูในแต่ละเกมกันมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้าง

chelsea 4
ภาพจาก : @ChelseaFC

บอร์นมัธ 4-0 เชลซี

– เชลซี แพ้ในพรีเมียร์ลีกห่าง 4 ประตูเป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์(ครั้งแรกแพ้ ลิเวอร์พูล 1-5 ในปี 1996)

– เดวิด บรู๊คส์ กองกลางบอร์นมัธสามารถยิงประตูและทำแอสซิสต์ได้ในเกมเดียวเป็นครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้งของเขา

– โจชัว คิง กองหน้าบอร์นมัธกลายเป็นแข้งลนอร์เวย์ที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดเป็นอันดับ 3 เทียบเท่ากับ ยอห์น คาริว และ ทอเร่ อังเดร โฟล โดยอันดับ 2 คือ สเตฟเฟ่น อีเวอร์เซ่น (40) และอันดับ 1 คือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา (91)

– โจชัว คิง ยิงประตูให้กับสโมสรในอังกฤษครบ 50 ประตูแล้ว โดยแบ่งเป็น เปรสตัน 1 ประตู, ฮัลล์ ซิตี้ 1 ประตู, แบล็คเบิร์น 8 ประตู และ บอร์นมัธ 40 ประตู

– ไม่น่าเชื่อว่าเมื่อวันที่ 31 มกราคม ปี 2018 บอร์นมัธ สามารถบุกไปถล่ม เชลซี 3-0 ขยับมาหนึ่งปีให้หลังวันที่ 30 มกราคม ปี 2019 พวกเขาเอาชนะ เชลซี 4-0

liverpool 6
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

ลิเวอร์พูล 1-1 เลสเตอร์ ซิตี้

– ลิเวอร์พูล เพิ่งจะเสมอในบ้านเป็นครั้งที่สองในฤดูกาลนี้ (ชนะ 9 เสมอ 2) โดยอีกหนึ่งนัดที่เสมอคือเจอกับ แมนฯ ซิตี้

– สามเกมล่าสุดที่ แอนฟิลด์ ในพรีเมียร์ลีก หงส์แดง เสียประตูทุกนัด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ 9 เกมในบ้านพวกเขาเสียไปแค่ 2 ประตูเท่านั้น

– ประตูของ ซาดิโอ มาเน่ เป็นประตูที่เร็วที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในพรีเมียร์ลีก (นาทีที่ 2.01) นับตั้งแต่ ดาเนียล สเตอร์ริจด์ ยิงใส่ นิวคาสเซิ่ล (นาทีที่ 1.07) เมื่อ เมษายน ปี 2016

– ประตูของ ซาดิโอ มาเน่ ทำให้สามประสานแนวรุกยิงประตูรวมกันในแอนฟิลด์ ทุกรายการให้กับ หงส์แดง ครบ 100 ประตูแล้ว (ซาลาห์ 39 ประตู, ฟีร์มีโน่ 33 ประตู, มาเน่ 28 ประตู)

– ประตูของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทั้ง 3 ประตูในซีซั่นนี้มาจากการเล่นเกมเยือนทั้งหมด มีแค่ วิลฟรีด ซาฮา เท่านั้นที่ยิงประตูประตูทีมเยือนทั้งหมดมากกว่า (4 ประตู)

– ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงประตูในเกมนี้ แค่ 10 ครั้งเท่านั้น โดยมีแค่นัดที่เจอกับ แมนฯ ซิตี้ ที่พวกเขามีโอกาสยิงน้อยกว่า (7 ครั้งทั้งเหย้าและเยือน)

– เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมนอกท็อปซิกซ์ทีมแรกที่ หงส์แดง ไม่สามารถเอาชนะได้ โดยอีก 4 เกทมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะไม่ได้นั่นคือ แมนฯ ซิตี้ (2 นัด), เชลซี และ อาร์เซน่อล

spur1
ภาพจาก : @SpursOfficial

สเปอร์ส 2-1 วัตฟอร์ด

– เคร็ก แคธคาร์ท ยิงประตูที่สามในซีซั่นนี้ ซึ่งเท่ากับสถิติสูงสุดของตัวเองที่เคยทำได้ในหนึ่งฤดูกาล โดย 2 ประตูในฤดูกาลนี้เขายิงใส่ สเปอร์ส ด้วย

– สเปอร์ส ไม่เสมอคู่แข่งมาเป็นเวลานานถึง 28 นัดแล้ว (รวมฤดูกาลที่แล้ว) ซึ่งเท่ากับสถิติสูงสุดที่ โบลตัน เคยทำไว้เมื่อเดือน มีนาคม ถึง ธันวาคม ปี 2011

Avatar photo