Sport

โกยเงินหยวน! ว้ากเนอร์ลาบาเยิร์นย้ายเล่นลีกจีน

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมันประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการปล่อย ซานโดร ว้ากเนอร์ กองหน้าดีกรีทีมชาติเยอรมัน ย้ายไปอยู่กับ เทียนจิน เทด้า สโมสรในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

sandro
ภาพจาก : www.tianjinfc.com.cn

“เสือใต้” ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเรื่องค่าตัวของดาวยิงวัย 31 ปี แต่ บิลด์ สื่อดังเมืองเบียร์ รายงานว่า อยู่ที่ราว 5 ล้านยูโร (ประมาณ 180 ล้านบาท) ส่วนค่าเหนื่อยอยู่ที่ 7.5 ล้านยูโร (ประมาณ 270 ล้านบาท) ต่อปี

ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผอ.กีฬาเสือใต้ กล่าวว่า “ซานโดร ว้ากเนอร์ ขอให้เราปล่อยตัวเขา เขาสนใจข้อเสนอจากจีนมากๆ และเราทำตามข้อเรียกร้องของเขา เราอยากขอบคุณซานโดรสำหรับช่วงเวลาที่อยู่กับบาเยิร์น และขออวยพรให้เขาโชคดี ประสบความสำเร็จในเมืองจีน”

ทั้งนี้ ว้ากเนอร์ ย้ายจาก ฮอฟเฟนไฮม์ มาอยู่กับ บาเยิร์น เมื่อปี 2017 ด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโร (ประมาณ 468 ล้านบาท) และทำไป 8 ประตู แต่ส่วนใหญ่เป็นแค่ตัวสำรอง โดยฤดูกาลนี้เพิ่งได้เป็นตัวจริงแค่นัดเดียวเท่านั้น ส่งผลให้เจ้าตัวขอยื่นเรื่องย้ายสังกัดในที่สุด โดยเทียนจิน เทด้ามีอูลี่ สเตลิเก้ กุนซือชาวเยอรมันคุมทีมซึ่งในซีซั่น2018 จบอันดับ 14

Avatar photo