Politics

กกต.จัด 30 โต๊ะจับสลากรับสมัครสส.อาคารกีฬาเวสน์ 2

น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต. ประจำกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการเปิดรับสมัครส.ส.วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์นี้ ว่า ได้จัดเตรียมอาคารกีฬาเวสน์ 2 ภายในสนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง เพื่อเป็นที่รับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 30 เขตในกทม. ซึ่งสถานที่สามารถรองรับได้ 1,500 คน โดยกกต.อนุญาตให้ผู้สมัครและผู้ติดตามได้เพียง 1 คน ที่สามารถเข้าไปภายในสถานที่รับสมัครได้

กกต.4

เบื้องต้นได้ประสาน สน.ดินแดง ให้อำนวยความสะดวก เรื่องการรักษาความปลอดภัย ผู้ที่จะผ่านเข้าไปภายในสถานที่รับสมัคร ต้องผ่านเครื่องตรวจอาวุธ และวัตถุระเบิด รวมทั้งมีการติดตามหาข่าวเพื่อรักษาความปลอดภัยเต็มที่ ในส่วนของการจับสลาก กกต.ได้เตรียมตั้งโต๊ะ 30 โต๊ะ ตามจำนวนเขต

สำหรับใครที่มาก่อนเวลา 08.30 น. ถือว่ามาพร้อมกันเวลา 08.30 น. ดังนั้นจะให้จับสลากพร้อมกันในเวลาเดียว  รอบแรกเป็นการจับลำดับการจับหมายเลข และรอบสองเป็นการจับหมายเลขที่จะใช้ในการหาเสียง  ในวันดังกล่าวจะจัดโต๊ะให้ผู้ติดตามผู้สมัครลงรับเลือกตั้งส.ส.ลงทะเบียนด้านหน้าอาคารฯ จะมีผู้ติดตามได้ 1 คน  หากหัวหน้าพรรคจะตามมาให้กำลังใจผู้สมัครในการจับสลากจะอยู่ในโควตาของผู้ติดตามผู้สมัคร

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight