Politics

‘พปชร.’ คาดวันนี้อาจได้ข้อสรุป ‘แคนดิเดตนายกฯ’

“พรรคพลังประชารัฐ” เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ทั้ง 30 เขตเย็นนี้ คาดวันนี้ได้ข้อสรุป “แคนดิเดตนายกฯ” เบื้องต้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ได้เดินทางมาที่พรรคพลังประชารัฐ เพื่อประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ

พลังประชารัฐ

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้จะมีการประชุมหลายวาระด้วยกัน โดยเฉพาะในช่วงบ่ายจะมีการประชุมของคณะกรรมการสรรหาและคณะกรรมการบริหารพรรค เกี่ยวกับรายชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคว่าจะมีกี่รายชื่อและมีใครบ้าง ซึ่งคาดว่าวันนี้อาจจะได้ข้อสรุปเบื้องต้น เพราะเหลือเวลาอีกไม่นาน ก่อนที่จะต้องเสนอรายชื่อให้แก่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 4 – 8 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตาม ในเวลาประมาณ 17.00 น. จะมีการเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ของกทม. 30 คน ที่บริเวณสวนเบญจสิริ รวมทั้งจะเปิดเผยนโยบายบางส่วนของ กทม. โดยมุ่งเน้นคนรุ่นใหม่ ส.ส.หน้าใหม่ ที่จะมาช่วยเปลี่ยน กทม.ให้ก้าวทันต่อยุค และแก้ปัญหาอย่างตรงจุด ซึ่งพรรคจะรับฟังข้อเสนอของสมาชิกทุกคนในการร่วมกันแก้ปัญหา ส่วนรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. 350 เขต ได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว และจะมีการประชุมสรุปในวันนี้เป็นรอบสุดท้าย

ประยุทธ์291624

ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นหนึ่งในรายชื่อบุคคลที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้ตัดสินใจในเรื่องนี้ เพราะยังไม่ทราบว่าจะมีพรรคไหนมาเทียบเชิญบ้างและต้องให้เป็นการตัดสินใจของคณะกรรมการบริหารพรรค ทั้งนี้ หาก พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหนึ่งในรายชื่อของพรรคแล้วต้องลาออกจากตำแหน่งหรือไม่นั้น ให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพล.อ.ประยุทธ์

Avatar photo