Sport

24 วินาที !อเกวโร่ซัดเร็วสุดพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้-ไม่เร็วสุดตลอดกาล

เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จารึกชื่อเป็นคนที่ทำประตูได้เร็วที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้ หลังจากยิงได้ตั้งแต่ 24 วินาทีแรก ในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” ออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-2 ถึงสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันอังคารที่ 29 มกราคม ที่ผ่านมา

kun
ภาพจาก : Manchester City @ManCity

ก่อนหน้านี้คนที่ทำประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ได้เร็วที่สุดคือ มาเธียส ยอร์เกนเซ่น ดาวเตะ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ในเกมที่ทีมของเขาเจอกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยเหมือนกับตลกร้ายที่เกมนั้น ฮัดเดอร์สฟิลด์ ก็แพ้ไป 1-2 เช่นกัน

ทั้งนี้ อเกวโร่ ไม่ใช่คนที่ทำประตูได้เร็วที่สุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ของ พรีเมียร์ลีก โดยอันดับ 1 คือ เล็ดลี่ย์ คิง อดีตกองหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ทำประตูได้หลังเริ่มเกมไปเพียง 9.82 วินาที ในเกมที่ “ไก่เดือยทอง” เจอกับ แบร็ดฟอร์ด ซิตี้ เมื่อเดือนธันวาคม ปี2000

นอกจากนี้ อเกวโร่ ก็ยังไม่ใช่คนที่ทำประตูในลีกได้เร็วที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ เช่นกัน โดยเจ้าของสถิติคือ เฆซุส นาบาส ปีกชาวสแปนิชที่เคยทำประตูได้ในเกมกับ สเปอร์ส เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 หลังจากเริ่มเกม 13 วินาที

Avatar photo