Sport

หนักกว่าที่คิด! เนย์มาร์อาจพักทั้งซีซั่น

เนย์มาร์ กองหน้าปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส อาจจะหมดสิทธิ์กลับมาช่วยทีมในทุกนัดที่เหลือของฤดูกาลนี้ ถ้าหากเขารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บตรงเท้าขวา ตามรายงานของ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลก

neymar 2
ภาพจาก: www.psg.fr

ดาวเตะชาวบราซิเลียนเพิ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณกระดูกฝ่าเท้าขวาข้อที่ 5 จากเกมเฟร้นช์ คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่ “เปแอสเช” เปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เอาชนะ สตราส์บูร์ก 2-0 เมื่อวันพุธที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งนี่นับเป็นอีกครั้งที่เขาเจ็บแบบนี้ เพราะช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปีก่อน เนย์มาร์ ก็เคยกระดูกฝ่าเท้าร้าวจนอดช่วยต้นสังกัดในทุกนัดที่เหลือของฤดูกาล 2017-18 มาแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เลกิ๊ป สื่อของฝรั่งเศสเผยว่า เนย์มาร์ อาจจะต้องพักจนถึงปลายเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งนั่นจะทำให้เขาพลาดเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ ปารีสฯ ต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง 2 นัดไปด้วย

อย่างไรก็ตาม อีเอสพีเอ็น ระบุว่าตอนนี้ทั้ง ปารีสฯ และทีมชาติบราซิลกำลังหารือกันอยู่ว่าแข้งค่าตัวแพงที่สุดของโลกควรจะต้องรับการผ่าตัดหรือไม่ โดยถ้าเกิด เนย์มาร์ รับมีดหมอแล้วล่ะก็ มันก็อาจจะทำให้เขาต้องพักนานกว่าปีก่อน ซึ่งมันจะส่งผลให้เจ้าตัวหมดสิทธิ์ลงเล่นให้ ปารีสฯ ในทุกนัดที่เหลือของซีซั่นนี้ และอาจจะส่งผลไปถึงโอกาสการเล่นให้ทัพ “เซเลเซา” ในศึก โคปา อเมริกา 2019 ที่ประเทศบราซิลจะเป็นเจ้าภาพในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วย

Avatar photo