Travel

ททท. ปลุกกระแส “amazing ไทยเท่” ดึง “ญาญ่า” ชวนคนไทยเที่ยวเมืองไทย

ททท. กระตุ้นกระแส “Amazing ไทยเท่” อย่างต่อเนื่อง พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนล่าสุด “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” สื่อสารการตลาดในประเทศประจำปี 2562  ถ่ายทอดแนวคิด “เมืองไทย… สวยทุกที่   เท่ทุกเวลา” ผ่านบทเพลงและ Local Hero จากท้องถิ่น มั่นใจดันยอดไทยเที่ยวไทยทะลุ 1.2 ล้านล้านบาท

S 16629887

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ททท.กำหนดทิศทางส่งเสริมการตลาดตามแผนวิสาหกิจ โดยมุ่งเน้นในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) และยกระดับแหล่งท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพมากขึ้น โดยเน้นการนําเสนอประสบการณ์อันทรงคุณค่าด้วยวิถีไทย สร้างการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจบนฐานของความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม อันจะนําไปสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน แม้จะมีปัจจัยทางด้านความผันผวนทางเศรษฐกิจโลกเป็นความท้าทาย แต่ ททท. ยังยืนยันในการทำเป้าหมายด้านการท่องเที่ยว โดยในปี 2562 ประเทศไทยจะต้องมีรายได้จากการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3.4 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นอัตราการเติบโตของรายได้จากการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติร้อยละ 12 หรือประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท และอัตราการเติบโตของรายได้จากการท่องเที่ยวของคนไทยร้อยละ 10 หรือประมาณ 1.2 ล้านล้านบาท

S 16629888

นอกจากนี้ ททท. ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไปยังพื้นที่เมืองรอง 55 จังหวัดตามนโยบายรัฐบาล ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีมากจากนักเดินทาง สำหรับปี 2562 การต่อยอดแนวคิดสื่อสาร “amazing ไทยเท่” โดยชวนคนไทยออกไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวจากคนพื้นถิ่น หรือ Local Hero เพื่อสร้างทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับเรื่องการท่องเที่ยวที่นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เดินทางท่องเที่ยวไปยังที่สวยงามของเมืองไทยแล้ว ยังจะได้รับประสบการณ์การเดินทางเที่ยวเมืองไทยแบบลึกซึ้งถึงถิ่นอีกด้วย

S 16629886

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแนวทาง   การสื่อสาร “amazing ไทยเท่” ในปี 2562 นี้ มุ่งเน้นการเข้าถึง 4 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่ กลุ่มวัยรุ่น (GenY) กลุ่มผู้หญิง (Lady) กลุ่มผู้สูงวัย (Silver Age) และกลุ่มครอบครัว (Family) โดยจะทำให้การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมีเสน่ห์ เกิดความลึกซึ้ง และมีคุณค่ากว่าที่เคย คือ การนำเสนอเรื่องราวของคนท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นบุคคล กลุ่มบุคคล ชุมชนท้องถิ่น โดยจะเรียกว่า “Local Hero” ซึ่งเป็นผู้อนุรักษ์วิถีชีวิต วัฒนธรรม สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งเป็นการช่วยสร้างแรงบันดาลในการเดินทางท่องเที่ยวให้เห็นภาพของแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามชัดเจนยิ่งขึ้น อีกทั้งเป็นส่วนช่วยสะท้อนแนวคิด “เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา” ทั้งนี้ ได้มีการนำเพลง “มอง” ของราชาเพลงลูกทุ่ง สุรพล สมบัติเจริญ มาเรียบเรียงดนตรีใหม่ให้มีความทันสมัยและดูน่าสนใจ เข้ากับความ “เท่” ผ่านมุมมองของพรีเซนเตอร์การท่องเที่ยวคนล่าสุด “ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์” ซึ่งจะเป็นตัวแทนนักท่องเที่ยวพาพวกเราเดินทางเที่ยวในประเทศไทย ไปพบกับ Local Hero ในจังหวัดเมืองรองต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ กลุ่มย้อมผ้าคราม จังหวัดสกลนคร เกาะเหลาเหลียง จังหวัดตรัง บ้านนกเขา-ตรอกโรงยา จังหวัดอุทัยธานี ชุมชนริมน้ำจันทบูร จังหวัดจันทบุรี โดยใช้ช่องทางการสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ผ่านการนำเสนอผลงานโฆษณาในรูปแบบต่างๆ ครอบคลุมทั้งสื่อออฟไลน์และออนไลน์ ควบคู่กับการทำกิจกรรมทางการตลาด เพื่อสร้างกระแสและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

S 16629889

 

นอกจากนี้ ททท. ได้ดำเนินการต่อยอดการสื่อสารจากแคมเปญหลัก ด้วยการจัดทำกิจกรรมทางสื่อออนไลน์ “One Pic Big Dream” ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ออนไลน์ จำนวน 10 ตอน นำเสนอมุมมองของภาพแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่สามารถกระตุ้นให้ทุกคนอยากออกเดินทางไปสัมผัสด้วยตาตัวเองสักครั้ง เพื่อให้เกิดกระแสการเดินทางไปยังพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ด้วยการจัดกิจกรรม “Pin Your Trip” โดยเป็นกิจกรรมนำร่องเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินจริง (Call to Action) ด้วยการตามล่าหา Pin คอลเลคชั่นพิเศษ 5 แบบ ซึ่งเป็นตัวแทน 5 ภูมิภาค ได้แก่ สตอเบอร์รี่ เชียงราย ภาคเหนือ, ควายน้ำ พัทลุง ภาคใต้, ทุเรียนเทอร์โบ จันทบุรี ภาคตะวันออก, ลิงทานตะวัน ลพบุรี ภาคกลาง และหมีคราม สกลนคร ภาคอีสาน เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวผู้หญิง ให้ออกเดินทางเที่ยวเมืองไทยและสะสมเป็นของที่ระลึก เนื่องจากปัจจุบันพบว่า กลุ่มผู้หญิงเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง มีบทบาทสำคัญในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว รวมทั้งมีสัญชาติญาณนักล่าของสะสมอีกด้วย

S 16629885

นักท่องเที่ยวที่สนใจเพียงแค่นำหลักฐานการเดินทาง อาทิ ตั๋วเครื่องบิน รถทัวร์ รถไฟ ใบเสร็จที่พักโรงแรม ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ที่ใช้จ่ายระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม โดยสามารถรับได้ที่สำนักงานททท.ใน 5 ภูมิภาค โดยผลิตทั้งหมด 10,000 ชิ้น ซึ่งจะเริ่มกิจกรรมในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม นี้ หรือจนกว่าของจะหมด โดยกิจกรรมที่น่าสนใจเหล่านี้ สามารถติดตามได้เร็วๆ นี้ ที่ แฟนเพจ เฟซบุ๊ก “Amazing ไทยเท่”

 

Avatar photo