Politics

‘จองชัย’ เปิดตัวลงเขต 3 สุพรรณฯ ลั่นดีพอเอาชนะ

“จองชัย” เปิดตัวลงสมัครสุพรรณบุรี  เขต 3 ในนามพรรคภูมิใจไทย ชน  “ประภัตร” หลังลูกชายถูกตระกูล  “โพธสุธน”  กินรวบพื้นที่ ระบุเคยท้วงติงแล้ว ชาติไทยพัฒนายังเฉยเมย เชื่อศึกครั้งนี้มีตระกูลที่ต้องเสียประวัติแน่ เปรียบตัวเองเป็นบีเอ็มซีรี่ส์ 7 ดีพอเอาชนะ เผยลาคุณหญิงแจ่มใสแล้ว แต่ยังไม่จุดธูปลาบรรหาร

S 2433039

วันนี้ ( 29 ม.ค.) ที่พรรคภูมิใจไทย นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทย  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และกระทรวงคมนาคม ได้เดินทางมาแสดงตนอย่างเป็นทางการในการลงสมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ภายหลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที้ปรึกษาพรรค นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรค และนายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค นอกจากนี้ นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย และนายภราดร ปริศนานันทกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อ่างทอง พรรคถูมิใจไทย ซึ่งเป็นอดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา รอให้การต้อนรับด้วย

นายอนุทิน ได้กล่าวต้อนรับ โดยรู้สึกยินดีที่นายจองชัย มาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย พร้อมกับสวมเสื้อแจ๊กเก็ตพรรคให้กับนายจองชัย ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ

ทางด้านนายจองชัย กล่าวว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่ใจกว้าง ตนแอบมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนครบ 90 วัน และได้ประสานงานกันผ่านทางโทรศัพท์ ว่า ถ้าเหตุการณ์ยังเป็นแบบนี้ ตนขอมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทยได้หรือไม่

ก่อนหน้านี้ตนตั้งใจว่าจะให้นายเสมอกัน เที่ยงธรรม บุตรชาย ลงสมัครรับเลือกตั้งเพียงคนเดียว แต่ถ้าเหตุการณ์ไม่ดี ตนขอมาอยู่บ้านพักชั่วคราวโดยตนจะลงเล่นด้วย ซึ่งเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นจริง บ้านหลังนี้จึงกลายเป็นบ้านถาวร

“ผู้แทนของจังหวัดสุพรรณบุรี มี 4 เขต ซึ่งเป็นที่ยอมรับอยู่ 4 ตระกูล คือ เขต 1 ตระกูลศิลปอาชา เขต 2 ตระกูลประเสริฐสุวรรณ เขต 3 ตระกูลโพธสุธน และเขต 4 ตระกูลเที่ยงธรรม แต่ปรากฎว่าเขต 4 โพธสุธน ไปหาเสียง ผมก็ท้วงติงไปว่าไม่ถูกต้อง แต่ก็ยังเฉยเมย ผมก็รอไม่ได้ เพราะลูกผมมีคู่แข่งคือตระกูลโพธสุธน ผมจึงมาสมัครพรรคภูมิใจไทย และประกาศตัวลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 3 เพราะถ้าเขต 4 มีโพธสุธน เขต 3 ก็ต้องมีเที่ยงธรรม คู่ขนานกันไป และให้ประชาชนเป็นผู้เลือกว่าจะเอาตระกูลไหนไว้เพื่อตัดกำลังโพธสุธน ในเขต 3  ซึ่งเขตของลูกชายก็ต้องชนะเหมือนกัน โดยลูกชายผมจะต้องเป็นหลัก และมั่นใจเที่ยงธรรม จะปักธงได้ทั้งสองเขต ซึ่งโพธสุธน เขาคิดว่าเขาจะปักธงทั้งสองเขตก่อนผมอีก อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่ได้ทะเลาะกับนายประภัตร โพธสุธน เพียงแต่ทะเลาะกันทางการเมืองเท่านั้น เขาอายุน้อยกว่าผม เวลาเจอกันก็ยกมือไหว้ผมก่อน” S 2433040

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า แน่นอน ตนไม่เคยแพ้ เพราะงานนี้ไม่เหมือนฟุตบอลหรือมวยที่ยังเสมอ แต่คราวนี้ไม่มีเสมอ ต้องมีคนเสียประวัติสักคน ตนใส่เต็ม ถ้าแพ้ตนคงไม่ลงเพราะทำให้เสียชื่อพรรคภูมิใจไทยด้วย ที่สำคัญงานนี้ตนอายุมากแล้ว 70 แล้ว เปรียบก็เหมือนรถบีเอ็มดับบลิว ซีรี่ส์ 7 แล้วมาแข่งกันเองของคนบ้านเดียวกัน และอดีตพรรคเดียวกัน ซึ่งตนมั่นใจว่าจะชนะแน่นอน ทั้งนี้ เชื่อว่าชื่อตนดี คนไม่มียี้ ไม่ทำชั่ว ตนไม่ได้ว่าเขาทำ แต่ตนรักษาคุณภาพมา 30 กว่าปี คุยได้ว่าไม่มียี้

ส่วนเรื่องที่ว่าได้ทำความเข้าใจกับคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา หรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า เจอก็กราบไหว้ และได้บอกลานานแล้ว ท่านมีแต่รอยยิ้ม ถามต่อว่าได้จุดธูปบอกลานายบรรหาร หรือไม่ นายจองชัย กล่าวว่า ยังไม่มี

นายจองชัย กล่าวอีกว่า ส่วนบุตรชายของตน คือนายเสมอกัน ที่ยังอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ตนไม่กังวลว่าจะถูกกลั่นแกล้ง เพราะเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นายวราวุธ ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้นำพวงมาลัยมาไหว้ตน และบอกจะดูแลนายเสมอกัน เป็นอย่างดี

Avatar photo