Politics

‘อภิสิทธิ์’ แนะ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ แสดงความชัดเจน!!

“อภิสิทธิ์” ชี้ 4 รัฐมนตรีพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่งเป็นเรื่องดี ทำให้ทุกฝ่ายมั่นใจมากขึ้น แนะ “บิ๊กตู่” แสดงความชัดเจนด้วย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 2 จังหวัดสมุทรสาคร ผู้สมัครเขตอื่น ๆ ในจังหวัดสมุทรสาครและแกนนำพรรคลงพื้นที่หาเสียงเขตอำเภอกระทุ่มแบน โดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงปัญหาของจังหวัดสมุทรสาครที่ต้องแก้ไข 4 เรื่องคือ 1.ปัญหาจราจรติดขัด 2. ปัญหามลพิษสิ่งแวดล้อม 3. ปัญหาพืชผลการเกษตรและศักยภาพในการตั้งตลาดกลาง และ 4. การฟื้นฟูอุตสาหกรรมประมง พร้อมย้ำแนวทางการกระจายอำนาจ โดยมุ่งหวังไปเปิดโอกาสให้ประชาชนในจังหวัดเลือกผู้ว่าราชการจังหวัดได้โดยตรง ซึ่งทั้งหมดนี้สอดคล้องกับนโยบายการหาเสียงระดับชาติ บนหลักการแก้จนสร้างคนสร้างชาติ

อภิสิทธิ์2 1

ส่วนกรณีที่ 4 รัฐมนตรี ซึ่งเป็นผู้บริหารพรรคพลังประชารัฐลาออกจากรัฐมนตรีว่า เป็นเรื่องดีที่จะทำให้ทุกฝ่ายมีความมั่นใจมากขึ้น เและจะได้หมดข้อกังขาเรื่องการใช้อำนาจรัฐ การใช้ตำแหน่งหน้าที่ และจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องการร้องเรียนตามมา ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ไม่ขอออกความเห็น ถือเป็นเรื่องของพรรคการเมืองอื่น และเป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ที่จะตัดสินใจ ไม่สามารถก้าวก่าย

4 รัฐมนตรี 1

“หากพล.อ.ประยุทธ์ประสงค์จะเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง ต้องแสดงออกว่าจะดำรงตำแหน่งอย่างไรไม่ให้มีการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาในฐานะหัวหน้า คสช. เคยใช้อำนาจปลดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และการอนุญาตให้แบ่งเขตเลือกตั้งโดยไม่เป็นไปตามกฎหมาย ดังนั้น หากประสงค์จะเข้าสู่การเลือกตั้ง ต้องทำให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่าจะไม่มีการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม รวมถึงต้องยอมรับกติกา วัฒนธรรมประชาธิปไตยที่ต้องวิพากษ์วิจารณ์ ได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว

Avatar photo