Marketing Trends

‘เนสกาแฟ’ อัด 200 ล้านดึง 14 ศิลปินทำตลาดครบวงจร

เนสกาแฟ เรดคัพ ต่อยอดความสำเร็จจากแคมเปญ ‘เนสกาแฟ…เชื่อมทุกความผูกพัน’ ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา  ประเดิมศักราชใหม่ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหญ่ “ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ” กระตุ้นตลาดกาแฟในบ้าน มูลค่า 19,000 ล้านบาท เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คอกาแฟชาวไทย หันกลับมาคิดถึงประสบการณ์คนกาแฟชงเองด้วยเนสกาแฟ เรดคัพ กาแฟชงเองรายแรกในไทย ที่ได้รับสัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ

โดยปีนี้ เนสกาแฟ เรดคัพ ได้เดินหน้าทุ่มงบ 200 ล้านบาท จัดกลยุทธ์สื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร พร้อมเปิดโอกาสให้คอกาแฟชาวไทย ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง โดยนำ 14 ดาราศิลปินชื่อดังขวัญใจชาวไทย เป็นตัวแทนคนที่คิดถึง มาสร้างแรงบันดาลใจในการคนกาแฟชงเอง ใน 10 สถานที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมกิจกรรมเดินสายโปรโมทแคมเปญ และกิจกรรมทางสื่อดิจิทัล ของเนสกาแฟ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย 48 ล้านคนทั่วประเทศ

NESCAFE RED CUP The One in Your Heart 4
ป้ายโฆษณาแคมเปญใหม่ เนสกาแฟเรดคัพ

ปีที่ผ่านมา ตลาดกาแฟในบ้านของประเทศไทย มีมูลค่ารวม 19,000 ล้านบาท เติบโตในอัตรา 4.8% โดยเซกเมนท์กาแฟชงเองมีมูลค่า 4,000 ล้านบาทเติบโต 3.7% ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนตลาดโดยรวม เนสกาแฟ ในฐานะแบรนด์กาแฟขวัญใจคนไทย มีส่วนสำคัญในการผลักดันตลาด ด้วยแคมเปญการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยได้เปิดแคมเปญ ‘เนสกาแฟ…เชื่อมทุกความผูกพัน’ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นแคมเปญใหญ่ฉลองครบรอบ 45 ปีของเนสกาแฟในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์เนสกาแฟในการเป็นสื่อกลางเชื่อมความผูกพันให้กับผู้บริโภค และการเป็นแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งในประเทศไทย ด้วยสถิติการบริโภคเนสกาแฟของคนไทยเฉลี่ย 20,000 แก้วต่อนาที หรือกว่า 300 แก้วต่อวินาที

NESCAFE RED CUP The One in Your Heart 2
นายธนธร พันพานิชย์กุล (ซ้าย) นายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ (ขวา)

นายแวลดดิสลาฟ อังดรีฟ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟ และครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “แคมเปญ ‘เนสกาแฟ…เชื่อมทุกความผูกพัน’ ประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้กระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้บริโภคทั่วประเทศ

ทั้งนี้ มิวสิควิดีโอของแคมเปญทางยูทูป ทำสถิติยอดชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 31 ล้านวิว ในขณะเดียวกันภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ทั้ง 3 เวอร์ชั่น ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะภาพยนตร์โฆษณาของเนสกาแฟ เรดคัพ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของการเชื่อมความผูกพันของคนในครอบครัวให้แน่นแฟ้นมากขึ้น ด้วยกลิ่นหอมกรุ่นจากกาแฟคั่วบดละเอียด และการเริ่มต้นทุกเช้าด้วยกาแฟชงเองแก้วโปรดที่มีรสชาติอร่อยเต็มรสเต็มกลิ่น แคมเปญ ‘เนสกาแฟ…เชื่อมทุกความผูกพัน’ ยังช่วยเสริมแกร่งเนสกาแฟ ในฐานะผู้นำตลาดกาแฟในประเทศไทย โดยเป็นแบรนด์กาแฟที่มีผู้บริโภคชื่นชอบสูงถึง 70%

ในปีนี้ เนสกาแฟ จะสานต่อการสร้างสรรค์ประสบการณ์ การดื่มกาแฟชงเองสุดฟินกับเนสกาแฟ เรดคัพ ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ ‘ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ’ ซึ่งเป็นแคมเปญแรกที่ยิ่งใหญ่ของเนสกาแฟในปีนี้ เพื่อตอกย้ำการเป็นสื่อกลางในการเชื่อมทุกความผูกพัน ควบคู่ไปกับสนับสนุนให้คนไทยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ด้วยเนสกาแฟ เรดคัพ” นายแวลดดิสลาฟ กล่าว

สำหรับชื่อแคมเปญ “#คนที่คิดถึง” สื่อถึงความหมายดีๆ ได้ 2 ความหมาย โดยความหมายแรก หมายถึง “บุคคลที่เราคิดถึง” และอีกความหมายหนึ่งก็คือ “การคนกาแฟ” ที่มอบช่วงเวลาแห่งความสุข และความฟินกับการชงกาแฟแก้วโปรดให้กับตัวเอง

แคมเปญ ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ มุ่งจุดประกายให้คอกาแฟ หันกลับมานึกถึงคุณค่าของการชงกาแฟ ที่เป็นสื่อกลางในการสร้างความสัมพันธ์กับคนรอบตัวเรา ซึ่งมีกิจกรรมการตลาดสนับสนุนแคมเปญอย่างครบวงจร เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค

Nest Event
ปฏิทินกิจกรรม “ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ” กับ 14 ศิลปิน

โดยเนสกาแฟ ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 200 ล้านบาทในการนำทัพ14 ดาราศิลปินชื่อดังขวัญใจคนไทยที่เป็นตัวแทนของ ‘คนที่คิดถึง’ มาสร้างความประทับใจในการคนกาแฟชงเองสุดฟินให้กับคนไทยใน 10 สถานที่ทั่วประเทศ ครอบคลุมทั้งกรุงเทพ ภูเก็ต และบุรีรัมย์ เริ่มตั้งแต่กิจกรรมการเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการกับผู้บริโภค ในวันที่ 29 มกราคม 2562 ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดยคาดว่าแคมเปญนี้จะสร้างปรากฏการณ์การ ‘คนกาแฟ’ เพื่อเชื่อมทุกความผูกพันของคนไทยให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 48 ล้านคนทั่วประเทศ

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของแคมเปญ ปรากฏการณ์ #คนที่คิดถึง กับเนสกาแฟ เรดคัพ นำโดยสองแบรนด์แอมบาสเดอร์ มนสภรณ์ (พรอยมน) ชาญเฉลิม และ พงศธร (เผือก) จงวิลาส พร้อมด้วยดาราศิลปินชื่อดังที่คนไทยคิดถึง เช่น  ทักษอร (แอฟ) ภักดิ์สุขเจริญ และ สุกฤษฎิ์ (บี้) วิเศษแก้ว มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์สุดฟินในการชงกาแฟแก้วโปรดด้วยเนสกาแฟ เรดคัพ ผสมกาแฟคั่วบดละเอียด ร่วมกับคอกาแฟชาวไทย ณ ลานหน้าอาคารยูไนเต็ดเซ็นเตอร์ ในวันที่ 29 มกราคม พร้อมกันนี้ยังมีกิจกรรมนำขบวน 10 ดาราศิลปินชั้นนำ ได้แก่ เด่นคุณ (อ้วน) งามเนตร  ศรัณย์ (พอร์ช) ศิริลักษณ์  ชลธร (กัปตัน) คงยิ่งยง  ยุกต์ (สน) ส่งไพศาล  วรัทยา (จุ๋ย) นิลคูหา  พุฒิชัย (พุฒ) เกษตรสิน  อารักษ์ (เป้) อมรศุภศิริ  วรเวช (แดน) ดานุวงศ์  กวี (บีม) ตันจรารักษ์  และเศรษฐพงศ์ (เต๋า) เพียงพอ เดินสาย ‘คนกาแฟ’ ด้วยเนสกาแฟ เรดคัพ ให้กับคอกาแฟชาวไทย

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว แคมเปญนี้ ยังมีกิจกรรมสนับสนุนมากมาย อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาความยาว 15 วินาที ที่มีชื่อว่า “คนที่คิดถึง” นำแสดงโดย มนสภรณ์ (พรอยมน) ชาญเฉลิม และ พงศธร (เผือก) จงวิลาส ที่จะมาเชื่อมความผูกพันผ่านจอ ระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคมนี้

พร้อมด้วยเว็บฟิล์มสำหรับโปรโมทคอนเซ็ปต์ “คนที่คิดถึง” ควบคู่ไปกับการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์จำนวน 1 ล้านแก้วทั่วประเทศ โปรโมชั่นภายในร้านค้า สื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย ดิจิทัลวิดีโอ และโฆษณาบัมเปอร์ในสื่อดิจิทัล รวมไปถึง “กระเป๋าใส่ของ” รับฟรี เมื่อซื้อเนสกาแฟ เรดคัพ พร้อมกับ เนสท์เล่ คอฟฟีเมต

Avatar photo