Politics

‘มท.1’ ขอโทษหลังระบบลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าล่ม!!

“รมว.มหาดไทย” ขอโทษหลังระบบลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าล่มตั้งแต่วันแรก ชี้เป็นความเข้าใจผิดไม่ได้ประมาท พร้อมยันแก้ไขเสร็จแล้ว

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงเหตุลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้า ในเขต นอกเขตเลือกตั้งและนอกราชอาณาจักรที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม – 19 กุมภาพันธ์ 2562 มีเหตุขัดข้องตั้งแต่วันแรกที่เปิดลงทะเบียน ว่า เกิดการเข้าใจผิดจากเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครองว่าคนที่สามารถลงทะเบียนต้องอยู่นอกเขตราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ขณะนี้ได้แก้ไขแล้ว

ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า

“เป็นความผิดพลาดและขอโทษประชาชนด้วย ยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากความประมาท และยังมีเวลาถึงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่อยู่นอกเขตเลือกตั้งเข้ามาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งกกต.ประเมินว่าจะมีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าหลายล้านคน” มท.1 กล่าว

ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า291

ส่วนการเตรียมการเลือกตั้งของกระทรวงมหาดไทยในด้านอื่น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เป็นการเตรียมคนดูแลเรื่องความสงบเรียบร้อย ที่ไม่ใช่บริเวณคูหาหรือหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งสถานการณ์โดยรวมขณะนี้เป็นปกติดี และการหาเสียงก็ยังอยู่ในขอบข่ายที่รับได้ อาจมีเล็กน้อยซึ่งมองว่าเป็นสีสัน ส่วนการรณรงค์เชิญชวนให้คนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจะต้องหารือกับกกต.อีกครั้ง

 

วันแรก!! กกต.เปิดลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

Avatar photo