Entertainment

‘ต๋อง ชวนชื่น’ เปิดใจ หวิดเลิกภรรยา เพราะเรื่องโกหก-หลอนยาลดความอ้วน

เป็นตลกที่ชีวิตจริงไม่ตลกอย่างที่คิด สำหรับ ต๋อง ชวนชื่น ที่เจ้าตัวมีปัญหาครอบครัวมากมาย เกือบเลิกกับภรรยาทั้งที่มีลูกด้วยกัน 2 คน แต่สุดท้ายก็กลับมาคืนดีกันได้เพราะลูก ล่าสุดต๋อง ควงภรรยามา เปิดใจผ่านรายการคุยแซ่บShow ทางช่อง ONE31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และบุ๋ม ปนัดดา เป็นพิธีกร

tongchuenchen2
tongchuenchen5

ก่อนที่จะเป็นต๋อง ชวนชื่น เคยเป็นต๋อง เชิญยิ้มมาก่อน?

ต๋อง : ตอนนั้นเล่นตลกอยู่กัยน้ากล้วย เชิญยิ้ม อยู่ประมาณ 5 ปี แล้วเวลาเล่นตลกก็จะเจอกับคณะชวนชื่นเขาก็แซวอยากได้ตัวปูเรื่องที่สนุก เราก็สนใจเพราะชวนชื่นเป็นคณะใหญ่ ก็เลยตัดสินใจลาออกจากพี่กล้วยมาหาประสบการณ์ใหม่ๆ แล้วมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่คณะชวนชื่น พี่จิ้มก็เลยให้ขึ้นไปลองโชว์ แต่เขาก็โทรศัพท์ไปหาพี่กล้วยก่อนว่าน้องออกมาอยู่กับผมพี่ว่ายังไง พี่กล้วยบอกไม่เป็นไรน้องออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ สมัยก่อนการการแย่งชิงตลกเป็นเรื่องใหญ่

แสดงว่าวันที่ออกจากพี่กล้วย เชิญยิ้ม ไม่ได้ทะเลาะกันอย่างที่เป็นข่าว?

ต๋อง : ไม่ได้ทะเลาะเลย เราไปลามาไหว้ ไม่ลืมบุญคุณคนอยู่แล้ว ทุกวันนี้ยังแวะเวียนกันอยู่เลย มีงานอะไรก็เรียกใช้ตลอด

tongchuenchen9

บางคนบอกว่าพี่ต๋องดังแล้วลืมบุญคุณไม่ไปร่วมงานศพ พ่อดม?

ต๋อง : ผมเป็นคนที่ลงในเรื่องของข่าวน้อยเกินไป ส่วนใหญ่สมาชิกชวนชื่นจะแชร์ภาพลงในเฟซ ไอจี หรืออะไรก็แล้วแต่ ผมจะลงในวันสุดท้ายวันเผา แล้วบอกพ่อว่า ผมมาแล้ว พ่อไม่ต้องห่วง ขอบคุณที่ดูแล ผมมาส่งพ่อแล้ว ตอนนี้ผมทำใจได้แล้ว ถ้าไม่ได้พ่อดมก็ไม่ได้มาอยู่ชวนชื่น เพราะชวนชื่นเขาเป็นพี่น้องกัน ทีนี่เขาเปิดโหวต พ่อดมบอกว่าใครไม่เอาต๋องกูเอา กูชอบมัน วันที่ทราบข่าวว่าพ่อดมเสียเป็นวันที่5 ผมคุยกับภรรยาว่าไปหาพ่อมั้ย แต่ผมเพิ่งเปิดโฮมสเตย์แล้ววันนั้นตรงกับวันหยุดลูกค้าเยอะ เพิ่งเปิดธุรกิจปัญหาทุกอย่างมันเข้ามา เพราะเราไม่ถนัดเรื่องธุรกิจเลย อยากบอกพ่อว่าทุกคำสอนของพ่อผมจะเก็บแล้วเอามาสอนลูกหลานต่อ ขอให้พ่อไปสู่ภพภูมิที่ดี

tongchuenchen7

คุณต๋องถือเป็นตลกตัวอย่าง รักเดียวใจเดียว ไม่เจ้าชู้?

ต๋อง : จริงๆ ตลกขึ้นชื่อว่าเจ้าชู้ทุกคน จริงๆ มันก็เจ้าชู้ธรรมชาติของผู้ชาย ด้วยความที่ผมผ่านอะไรมาเยอะ พอวันนึงเราอยากมีครอบครัวก็เลิกนิสัยตรงนั้น ก็เลยเป็นที่มาว่าครอบครัวอบอุ่น ตอนนี้แต่งงานมา 12 ปีแล้ว

ผู้ชายคนนี้เป็นยังไง?

ฝน : ช่วงนั้นเป็นช่วงปีใหม่ ทางบริษัทอยากได้นักแสดงมาเล่นก็เลยได้พี่ต๋องมาเล่น แล้วช่วงที่เซ็นรับเงินเขาม้แนบเบอร์โทรศัพท์มาด้วย ซึ่งเราก็โทร.ไป

ต๋อง : คือเขาเป็นฝ่ายบัญชี เวลาเล่นเสร็จเขาก็เอาค่าตัวมาให้ เราก็ปิ๊งเลย ซึ่งเราอายุห่างกัน 17 ปี ช่วงนั้นก็จีบเด็ก เราก็พาเขาไปดินเนอร์

ฝน : วันนั้นเราแต่งตัวสวยไปเลย แต่พอไปถึงเป็นร้านจิ้มจุ๋ม  เพิงหมาแหงน เวลารถบรรทุกผ่านมาหลังคาเปิดเบาๆ

รักกันมากทำไมถึงทะเลาะกันบ่อย?

ต๋อง : มันมีช่วงนึงที่ลูกชายคนโตอายุ 7-8 เดือน เขาก็เปลี่ยนไป แต่เราไม่ทันสังเกต เขาก็บอกว่าข้างบ้านมาแอบดูเขา แล้ววันนึงคบรอบแต่งงานไปฉลองที่พัทยา เขาก็บอกว่ามาทำไม เคยมาแล้ว คือมันพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ แล้วมีวันนึงออกมาข้างนอก แล้วเขาหลับมาในรถพอถึงเราก็ปลุกเขา เขาก็บอกปลุกทำไมคนกำลังนอน แล้ววันนั้นเราก็อุ้มลูกไปให้แฟนโปรดิวเซอร์ช่วยเลี้ยง สักพักเขามาบอกว่าเมียพี่หนีไปแล้ว เราก็เลยโทรศัพท์หาเหลือเฟือให้มาหา สักพักเขาโทรศัพท์เข้ามา เราก็บอกให้มาเคลียร์กัน คือตอนนั้นเขาหลอน

tongchuenchen10

แล้วอาหารหลอนที่เกิดขึ้นมันเกิดจากอะไร?

ฝน : ยาลดน้ำหนัก เพราะว่าหลังจากคลอดน้องน้ำหนักอยู่ที่ เจ็บสิบกว่า เราก็เครียด แล้วพี่ต๋องกลับไปทำบุญที่บ้านนานมาก เราก็คิดไปว่าเขาไปมีใครมั้ย แล้วเพื่อนที่สนิทบอกว่าเขาก็บอกว่าพี่ต๋องอาจจะมีใครจริงๆ ก็ได้ ลองทานอันนี้ดูหุ่นจะกลับมาเฟิร์มเหมือนเดิม เราคิดว่าถ้าเราสวย สามีก็จะกลับมาอยู่กับเรา  แล้วพอทานยาเข้าไปเรารู้สึกขยันมาก ไม่นอนเลย

แล้วคุณต๋องรู้มั้ยว่าภรรยากินยาลดน้ำหนัก?

ต๋อง : ยังเลย แต่พอทะเลาะกันหนักสุดเราก็ไม่ไหว ระเบิดเลย เราก็บอกว่าถ้าเป็นแบบนี้เราเลิกกัน เรื่องลูกมีอะไรไปฟ้องศาลเอา แต่ฉันขอแกกับแม่ ตอนเลิกฉันก็จะไปเลิกกับแม่ ก็ไปหาแม่ แม่ก็คุยกับฝน แล้วมาบอกผมว่าฝนกินยาลดความอ้วนที่ผสมยาบ้า มันหลอน แล้วเขาให้ฝนกราบเท้าผม

tongchuenchen8

คุณต๋องก็ระแวงภรรยาใช้เงินเยอะ?

ต๋อง : ใช่ครับ แต่ไม่ได้คิดระแวงเขา มันมีช่วงนึงที่ทำโฮมสเตย์แล้วเงินมันบานมาก เราก็ถามกองละครว่าเงินออกหรือยัง ตอนนั้นเราให้ฝนจัดการเช็คเขาจะโอนเข้าบัญชี เขาก็บอกว่างวดแรกออกแล้ว เราก็มาถามเขา เขาก็บอกว่าไม่มี เราก็ไปถามที่กองละคร แล้วส่งไลน์หลักฐานการโอนเงินมาให้ดู เราก็มาโฟกัสที่เขาว่ามีอะไรจะอธิบายมั้ย คือเราโมโหที่เขาโกหก เราต้องเป็นตัวตลกของคนรอบข้าง ร่วมๆ เกือบห้าแสน

เรารับเงินก้อนนั้นมาจริงมั้ย?

ฝน : จริงคะ ช่วงนั้นเราทำธุรกิจออกไลน์ เปิดร้านด้วย เราก็คิดว่าเอาเงินก้อนนี้มาลงทุนก่อน แต่ไม่กล้าบอกเขา เพราะถ้าบอกไปคือเขาไม่โอเคแน่ๆ ซึ่งเรามั่นใจว่าธุรกิจตัวนี้มันไปต่อได้ พอเราเอาเงินไปลงทุนมันมีถอยตลอด เงินก็จมไปกับธุรกิจตัวนี้เกือบไม่เหลือ แล้วเขาก็มาจับได้

ต๋อง : มันยังมีสร้อยเกือบ 5 บาทที่ผมซื้อเก็บไว้ให้ลูก ผมก็ถามสร้อยอยู่ไหน เขาก็บอกว่าหนูเอาไปจำนำขายหมดแล้ว มันถล่มอ่ะ ทำไมไม่สงสารผัวเลย ผมก็ไล่เขาไป ลูกสองคนอยู่ข้างๆ ลูกก็บอกว่า อย่าทำแม่ จนลูกร้องเสียงดังมาก ผมก็มาปลอบลูก

tongchuenchen6

พอเขาไล่เรา เราทำยังไง ปรับความเข้าใจยังไง?

ฝน : คือจังหวะที่ทะเลาะกันเสร็จ กลางคืนก็นอนกับลูกสองคนก็พูดกับลูกว่า ถ้าวันนึงไม่มีแม่แล้ว ลูกต้องอยู่ให้ได้นะลูก แล้วเราก็ถามลูกว่า แม่ผิดขนาดนั้นเลยหรอ แม่รู้ว่าแม่ผิดเพราะเงินก้อนนั้นเป็นก้อนที่จะเอาไปทำโฮมสเตย์

ต๋อง : แล้วหลังจากนั้นก็มีผู้จัดให้เบิกเงินล่วงหน้ามาก่อน แล้วเอาเงินมาหมุนก่อน

tongchuenchen4

อยากบอกอะไรกับสามีบ้าง?

ฝน : เราขอโทษที่โกหก คิดว่าทุกอย่างมันหมุนทัน แต่มันไปจมกับสิ่งที่เราทำ แล้วเราไม่ได้ปรึกษาเขา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ คือทำเพื่อครอบครัว ไม่ได้คิดจะเลิกกับเขา ถ้ามันถึงจจุดจุดนึงก็คงไปบวชโกนหัว พอแล้ว เรารักผู้ชายคนนี้มากที่สุด ถ้าวันนึงเราไม่อยู่อยู่ด้วยกันเราขอไปบวชดีกว่า

tongchuenchen3

พอฟังเรื่องราวทั้งหมดคิดว่าให้อภัยได้มั้ย?

ต๋อง : ผมให้อภัยตั้งแต่ลูกร้องออกมาแล้ว พอเรามีลูกทุกอย่างมาวางไว้ที่ลูกหมดแล้ว ซึ่งผมก็รักเขาไม่น้อยกว่าที่เขารักผม ทุกสิ่ง ทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมอยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกครอบครัว เพราะทุกครอบครัวมีปัญหา ไม่มากก็น้อย แต่อยากให้เคลียร์กันให้จบอย่าให้ค้างคา เขาก็มาสารภาพ และบอกว่าต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว

 

คลิปสัมภาษณ์ ต๋อง ชวนชื่น และภรรยา

ขอบคุณรายการ คุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31

Avatar photo