PR News

‘แฟลช เอ็กซ์เพรส’ จับมือ GB Pay จ่ายเงินผ่านคิวอาร์โค้ด-เก็บปลายทาง

“แฟลช เอ็กซ์เพรส” จับมือ GB Prime Pay พัฒนาระบบการรับชำระเงินผ่าน QR Cash Payment บริการจ่ายเงินปลายทาง ครอบคลุมธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ยุค 4.0 ตอบโจทย์ลูกค้าช้อปปิ้งออนไลน์

นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุแบบครบวงจร กล่าวว่าจากการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ในรูปแบบค้าปลีก ค้าส่ง รวมทั้งความนิยมในการซื้อขายสินค้าออนไลน์ และชำระค่าสินค้า-บริการ ผ่าน QR Code  ปัจจุบันธุรกิจออนไลน์ มีความต้องการจัดส่งพัสดุให้ถึงมือลูกค้าอย่างเร่งด่วน ที่มีจำนวนกว่า 100,000 ชิ้นต่อวัน

ส่งผลให้ธุรกิจขนส่ง (Logistics) เติบโตต่อเนื่อง บริษัทจึงมองหารูปแบบการให้บริการใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค 4.0  จึงร่วมมือกับ GB Prime Pay พัฒนาระบบการรับชำระเงินค่าบริการผ่าน Flash E-cod เป็นรายแรกของไทย ซึ่งลูกค้าสามารถสแกน QR ชำระค่าสินค้าทั้งรูปแบบเงินสด และเครดิตการ์ด รวมถึงร้านค้าที่ใช้บริการ GB Prime Pay อยู่แล้ว สามารถส่งสินค้าผ่าน แฟลช เอ็กซ์เพรส ผ่านแอพพลิเคชั่น GB Prime Pay ได้ทันที

thumbnail Flash X Gb pay

พร้อมทั้งสามารถสร้างรายการเรียกชำระเงินจากลูกค้าปลายทาง ผ่านช่องทาง QR credit หรือ bill payment โดยให้ แฟลช เอ็กซ์เพรส เข้ามารับสินค้าถึงที่ได้เช่นกัน ซึ่งรูปแบบการให้บริการดังกล่าวช่วยเพิ่มความสะดวกและรวดเร็ว ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ของธุรกิจขนส่งไทยที่ร้านค้า หรือลูกค้าสามารถเลือกชำระเงินค่าสินค้าปลายทางได้

ด้านนางสาวสศิรา อภิรัชเหมภาส กรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล ไพรม์ คอร์ปอร์เรชั่น จำกัด  กล่าวว่าได้ร่วมกับ แฟลช เอ็กซ์เพรส เพื่อพัฒนาระบบการรับชำระเงินผ่าน Flash E-cod  หรือ การรับชำระเงินปลายทางในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์โดยผ่าน QR Payment ที่พนังงานส่งของ แฟลช เอ็กซ์เพรส จะแสดงQR ที่หน้าจอให้แก่ลูกค้า และลูกค้าปลายทางเพียงแค่ใช้ Mobile Banking ทุกธนาคารสแกน และเลือกวิธีการชำระโดยการตัดเงินสดจากบัญชี หรือ จะเลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หลังจากเลือกวิธีการชำระเงินและกดยืนยัน ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการชำระเงินในรูปแบบ QR PAYMENT โดยตัว QR PAYMENT เป็นไปตามมาตรฐานของธนาคารแห่งประเทศไทย

บริษัทพัฒนาระบบและแอพพลิเคชั่นนี้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของธุรกิจออนไลน์ทุกรูปแบบ ทุกขนาด และยกระดับระบบรับชำระเงินออนไลน์ของไทยให้สามารถเป็นได้มากกว่าแค่การรับเงิน โดยมุ่งพัฒนาระบบเพื่อเพิ่มความสะดวกให้เจ้าของธุรกิจออนไลน์ และลูกค้าปลายทาง

Avatar photo