Sport

ผีหนักอีก!แมนยูเยือนเชลซี,แมนซิตี้งานเบา 16 ทีมเอฟเอคัพ

การแข่งขันฟุตบอลน็อคเอาท์ รายการเก่าแก่ที่สุดของโลก “เอฟเอ คัพ อังกฤษ” ฤดูกาล 2018-19 เดินทางมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยอีก 5 คู่ยังคงต้องรีเพลย์แมตช์กันในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อหาผู้ชนะผ่านเข้ามาเล่นในรอบห้าต่อไป

fa cup

โดยการจับสลากรอบนี้มี เอียน ไรท์ อดีตตำนานแข้งอาร์เซน่อล ซึ่งคว้าแชมป์รายการนี้สองสมัย กับ อเล็กซ์ สกอตต์ แข้งสาวของ “ปืนใหญ่” วัย 34 ปี ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ วูเมนส์ เมื่อฤดูกาล 2015-16 โดยการจับสลากจะหยิบลูกบอลที่มีหมายเลขของแต่ละทีมไว้มาประกบคู่กัน

ผลการประกบคู่ปรากฎว่า “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์รายการนี้ 12 สมัย ที่เพิ่งปราบ อาร์เซน่อล ในรอบ 4 มาล่าสุด ต้องเจองานหนักต่อเนื่องเมื่อมีคิวเยือน “แชมป์เก่า” เชลซี ที่ผ่านเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ในรอบ 4 ซึ่งถือเป็นรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว หลัง “สิงห์บลูส์” เฉือนคว้าชัย 1-0 จากจุดโทษของ เอแด็น อาซาร์

ด้านอีกทีมเต็งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นที่ผ่านมาหลังไล่ถล่ม เบิร์นลี่ย์ 5-0 เจอกับงานไม่หนักเมื่อต้องออกไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ (แชมเปี้ยนชิพ) หรือ นิวพอร์ท (ลีก ทู)

ทั้งนี้ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 กุมภาพันธ์ – 18 กุมพันธ์ นี้ ซึ่งรอบนี้จะไม่มีการรีเพลย์แมตช์อย่างรอบที่ผ่านๆมา หากเสมอกันในเวลาจะต่อเวลาพิเศษ หรือดวลจุดโทษหาผู้ชนะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

สรุปผลการประกบคู่ เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 16 ทีมสุดท้าย

– บริสตอล ซิตี้ (แชมเปี้ยนชิพ) พบ ชรูว์สบิวรี่ (ลีก วัน) / วูล์ฟแฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)

– เอเอฟซี วิมเบิลดัน (ลีก วัน) พบ มิลล์วอลล์ (แชมเปี้ยนชิพ)

– ดอนคาสเตอร์ (ลีก วัน) พบ คริสตัล พาเลซ (พรีเมียร์ลีก)

– มิดเดิ้ลสโบรช์ (แชมเปี้ยนชิพ) / นิวพอร์ท (ลีก ทู) พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)

– เชลซี (พรีเมียร์ลีก) พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (พรีเมียร์ลีก)

– สวอนซี (แชมเปี้ยนชิพ) พบ บาร์เน็ต (นอกลีก) / เบรนท์ฟอร์ด (แชมเปี้ยนชิพ)

– พอร์ทสมัธ (ลีก วัน) / ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส (แชมเปี้ยนชิพ) พบ วัตฟอร์ด (พรีเมียร์ลีก)

– ไบรท์ตัน (พรีเมียร์ลีก) / เวสต์บรอมวิช (แชมเปี้ยนชิพ) พบ ดาร์บี้ (แชมเปี้ยนชิพ)

Avatar photo