Politics

‘หญิงหน่อย’ ไม่ต้องกังวล!! แจงชัดส่งทหารตามติดทุกพรรค

“วินธัย” แจงส่งทหารตามติดทุกพรรคเพื่อความปลอดภัย ป้องกันมือที่สามสร้างสถานการณ์ พร้อมขออย่าได้กังวล!!

ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิป คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เข้าไปพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ทหารที่มาสังเกตการณ์ดูแลความเรียบร้อย ในพื้นที่รับผิดชอบใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า จากที่เห็นการสนทนากันในคลิปแล้ว พบว่าบรรยากาศมีลักษณะที่ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่ได้พูดถึงการคุกคาม หรือความประพฤติที่ไม่เหมาะสมอะไรของ ทางเจ้าหน้าที่ หรือพฤติกรรมอื่นใดที่ดูแล้วไม่เหมาะสมจนเกินขอบเขตการทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยทั่วไป

วินธัย สุวารี2

อย่างไรก็ตาม ขอเรียนว่าแนวทางการทำงานของเจ้าหน้าที่ในทุกๆ พื้นที่นั้น จะมีทั้งการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวก เพื่อดูแลให้ภาพรวมในแต่ละพื้นที่เกิดความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะเฝ้าระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดี ฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ต่างๆ โดยการทำงานของเจ้าหน้าที่ในช่วงนี้ ไม่ใช่ลักษณะเฉพาะเจาะจง เป็นบุคคลหรือเป็นพรรคการเมือง แต่มีลักษณะจะเป็นไปตามขอบเขตความรับผิดชอบในการดูแลรักษาความปลอดภัย ในแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบ ซึ่งมีการแบ่งมอบกันเป็นลักษณะพื้นที่ เหมือนในช่วงที่ผ่านๆ มา

สุดารัตน์241626

“ผมขอให้เข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย ที่จำเป็นต้องดูแลการเคลื่อนไหวต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบให้มีความเรียบร้อย เหมาะสม ตามขอบเขตของกฎหมาย โดยเฉพาะการแสวงข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวกับความมั่นคง เพื่อดูแลภาพรวมให้เอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้ง ที่จะมีขึ้นใน 24 มีนาคมนี้” โฆษก คสช.กล่าว

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนยึดถือในแนวทางการปฎิบัติอย่างสุภาพ และจะไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการจัดกิจกรรมทางการเมือง ในทุกพื้นที่และทุกพรรค จึงขอให้อย่าได้กังวล กับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ขอให้มุ่งในสาระสำคัญของการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เพื่อแถลงนโยบายพรรคจะดีที่สุด เพราะประเด็น การดูแลพื้นที่ของเจ้าหน้าที่นั้น หากนำไปขยายความจนเกินจริง อาจถูกมองได้ว่าหวังผลในคะแนนนิยมทางการเมืองก็เป็นได้

Avatar photo