Lifestyle

‘ทูตอิสราเอล’ เข้าใจ ‘น้ำใส BNK48’ ยินดีรับคำขอโทษ

“ทูตอิสราเอล” เข้าใจ “น้ำใส BNK48” ทำไปเพราะความไม่รู้ประวัติศาสตร์ – ขาดความตระหนัก พร้อมยินดีรับคำขอโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดราม่าของ “น้ำใส BNK48” ได้สวมเสื้อสัญลักษณ์สวัสติกะ “นาซี” อยู่บนเสื้อ ระหว่างซ้อมคอนเสิร์ตเมื่อคืนวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมาและเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั่วสังคมออนไลน์

ขณะที่เพจ “Israel in Thailand” ได้โพสต์ข้อความว่า “สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย” รู้สึกตกใจและกังวลใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นหนึ่งในสมาชิกของวง BNK48 สวมชุดที่มีสัญลักษณ์นาซี พรุ่งนี้ (วันที่ 27 มกราคม) เป็นวันรำลึกถึงเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวสากลหรือโฮโลคอสต์ ซึ่งประชากรโลกจะร่วมไว้อาลัยให้ชาวยิว 6 ล้านคนที่ถูกสังหาร

สถานทูต5

การสวมชุดสัญลักษณ์นาซีของนักร้อง BNK48 เป็นการทำร้ายจิตใจคนนับล้านทั่วโลก ที่ญาติพี่น้องของพวกเขาถูกสังหารด้วยน้ำมือของนาซี

ล่าสุด “จ๊อบซัง” ณัฐพล บวรวัฒนะ ผู้จัดการวง BNK48 พร้อมด้วย “น้ำใส” ได้เดินทางเข้าพบเอกอัครราชทูตอิสราเอล ฯพณฯ ดร.เมเอียร์ ชโลโม เพื่อกล่าวขอโทษด้วยตนเอง โดย “จ๊อบซัง” ได้โพสต์รูปภาพการเข้าขอโทษพร้อมข้อความว่า “Thank you very much for giving us your precious time. It was very pleased to meet and discuss with you and your team today.” หรือ “ขอบพระคุณอย่างสูงที่สละเวลาอันมีค่าแก่เรา ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้พบและพูดคุยกับคุณและทีมของคุณในวันนี้”

job481
ภาพจาก jobsanbnk48

ด้านเพจ Isarel In Thailand ได้โพสต์ข้อความว่า “ผู้จัดการวง BNK48 และ นางสาวพิชญาภา นาถา (น้ำใส) เข้าพบเอกอัครราชทูตอิสราเอล ฯพณฯ ดร.เมเอียร์ ชโลโม เพื่อกล่าวขอโทษด้วยตนเอง

วันนี้ ทั้งสองได้เดินทางไปพบท่านทูต ณ ทำเนียบเอกอัครราชทูต โดยได้พูดคุยเกี่ยวกับความสำคัญของประวัติศาสตร์ทั่วไป โดยเฉพาะการตระหนักถึงความสำคัญของเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวหรือโฮโลคอสต์ และการต่อต้านชาวยิว

สถานทูต3
ภาพจากเพจ Isarel In Thailand

จากคำขอของท่านทูต สมาชิกของวง BNK48 ได้ตกลงที่จะจัดกิจกรรมทางการศึกษาร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลในอนาคต โดยผู้จัดการวง ได้เสนอให้สมาชิก BNK48 จัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาเกี่ยวกับโฮโลคอสต์ เพื่อเป็นการยืนยันปณิธานของวงที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่สำคัญนี้

และท่านทูตได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมเข้าใจว่าการกระทำครั้งนี้เกิดจากความไม่รู้ประวัติศาสตร์และขาดความตระหนัก ผมรู้สึกยินดีที่พวกเขามาขอโทษ และตกลงที่จะจัดเวิร์คช็อปเพื่อการศึกษาร่วมกันในอนาคต”

สถานทูต1
ภาพจากเพจ Isarel In Thailand

Avatar photo