Politics

‘อนุทิน’ ปัดจี้ 4 รัฐมนตรีลาออกชี้เป็นเรื่องของจิตสำนึก

“อนุทิน” ปัดจี้ 4 รัฐมนตรีลาออก ชี้เป็นเรื่องของจริยธรรมและจิตสำนึก ชี้คนที่มีอำนาจรัฐไม่ได้เปรียบในการเลือกตั้งเสทอไป เตือนระวังต้องกินน้ำใบบัวบก!!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้ 4 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐลาออกจากตำแหน่ง ว่า ถือเป็นเรื่องของจริยธรรมและจิตสำนึกในหน้าที่ของแต่ละบุคคล และหากถึงเวลาอันสมควร ทุกคนก็ต้องแสดงสปิริต ซึ่งไม่ใช่หน้าที่ของพรรคภูมิใจไทยที่จะไปพูดให้ใครลาออก โดยพรรคภูมิใจไทยเน้นย้ำในเรื่องของความสามัคคีปรองดองและไม่เอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับความขัดแย้งใดๆ

S 2244725
อนุทิน ชาญวีรกูล

ส่วนเรื่องของความได้เปรียบเสียเปรียบของแต่ละพรรคการเมืองนั้น พรรคภูมิใจไทยไม่เคยให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เพราะพรรคมีบุคลากรที่มีความสามารถทางการเมือง และเห็นได้จากตัวอย่างที่ผ่านมา คนที่มีอำนาจรัฐก็ไม่ได้ถือว่าจะเป็นผู้ที่ได้เปรียบเสมอไป และที่ผ่านมาก็เห็นว่า คนที่มีอำนาจรัฐ ก็กินน้ำใบบัวบกกันมานักต่อนักแล้ว ดังนั้นพรรคภูมิใจไทย เน้นการแข่งขันไปที่ในเรื่องนโยบายที่จะต้องเป็นนโยบายที่ดีและทำเพื่อบ้านเมือง

ทั้งนี้ ในวันที่ 29 มกราคมนี้ เวลา 09.00 น.นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีตกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา จะมาเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันจะส่งนายจองชัย ลงแข่งขันในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และมั่นใจว่าจะชนะนายประภัตร โพธสุธน จากพรรคชาติไทยพัฒนา

4 รมว

“พรรคภูมิใจไทยมีความมั่นใจในทุกเขตที่จะส่งผู้สมัครลงแข่งขัน เปรียบเสมือนการแข่งขันกีฬาที่จะต้องมีสปิริตของนักกีฬาที่เมื่อลงสนามแล้วก็จะต้องสู้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าผู้แข่งขันจะสนิทกันมากน้อยแค่ไหนก็ตาม ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ทางพรรคก็มีความมั่นใจว่าจะได้ส.ส. ในพื้นที่ ไม่เว้นแม้แต่จังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นพื้นที่ของนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ จากพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งที่ผ่านมาทางพรรคก็สามารถเจาะพื้นที่ภาคใต้และมี ส.ส. ในพื้นที่มาแล้วหลายคน” นายอนุทิน กล่าว

Avatar photo