Politics

‘ดุสิตโพล’ ยี้นักการเมืองขี้โม้คุยโอ้อวดเกินจริง!!

“ดุสิตโพล” เผยผลสำรวจประชาชนยี้ นักการเมืองคุยโม้ โอ้อวด พูดเกินจริง พร้อมฝากให้ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,132 คน ระหว่างวันที่ 23 – 26 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่คสช. มีคำสั่งปลดล็อคให้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ส่งผลให้หลายพรรคการเมืองลงพื้นที่ ออกเดินสายหาเสียง เปิดตัวผู้สมัครและทำกิจกรรมทางการเมืองกันอย่างคึกคัก เพื่อที่จะให้การเลือกตั้ง การหาเสียงเป็นที่ถูกใจของประชาชน โดยสรุปได้ดังนี้

IMG

การเปิดตัวหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ประชาชน 30.72% ระบุว่า ช่วยให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ใกล้จะมีการเลือกตั้ง 25.31% ทำให้รู้จักผู้สมัครแต่ละพรรค สำหรับสิ่งที่ประชาชนอยากฟังจากการหาเสียงของนักการเมือง 45.29% ระบุว่า นโยบายของพรรค ตัวผู้สมัคร คุณวุฒิ ประสบการณ์ทำงาน 40.67% การพัฒนาบ้านเมือง เศรษฐกิจ สังคม 38.54% วิธีการแก้ปัญหา แนวทางช่วยเหลือประชาชน

ขณะสิ่งที่ประชาชนไม่อยากฟังหรือรับรู้ 34.04% ระบุว่า คุยโม้ โอ้อวด พูดเกินจริง สัญญาว่าจะให้ 32.80% ใส่ร้ายโจมตี พาดพิงผู้อื่น ไม่สุภาพ 26.48% พูดไม่ตรงประเด็น เรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับประชาชน

นอกจากนี้ สิ่งที่ประชาชนอยากฝากนักการเมืองเกี่ยวกับการหาเสียง 32.68% ขอปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด 28.52% ไม่ซื้อเสียง ใช้วิธีการหาเสียงที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม 24.71% ไม่ใส่ร้ายป้ายสี โจมตีคู่แข่ง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK