Sport

เรือสุดโหด!เปิด 5 สถิติหลังเกมแมนซิตี้ยำเบิร์นลีย์ 5-0 ถ้วยเอฟเอคัพ

หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ต้อน เบิร์นลีย์ 5-0 ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา นี่คือ 5 สถิติสุดโหดของ “เรือใบสีฟ้า” ในเกมล่าสุด

mancity1 1
ภาพจาก : @ManCity

– ชนะรวมทุกรายการ 8 นัดติดเหมือนกับ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรเพื่อนร่วมเมืองแมนเชสเตอร์ แต่ที่โหดกว่าคือกระหน่ำคู่แข่งไปถึง 33 ลูก (เฉลี่ยนัดละ 4.1 ลูก)

– ในขณะที่แนวรุกยิงคู่แข่งแบบไม่มียั้ง เกมรับของ แมนฯ ซิตี้ ก็แข็งแกร่ง ถึงตอนนี้พวกเขาไม่เสียประตูมา 6 นัดติด หรือถ้านับเป็นเวลาในสนามก็ปาไป 566 นาทีเลยทีเดียว ซึ่งประตูล่าสุดที่พวกเขาเสียคือถูก ลิเวอร์พูล ยิงตีเสมอ (จาก โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่) ในเกมที่ “เรือใบสีฟ้า” คว้าชัย 2-1 เมื่อวันที่ 3 มกราคม

– เควิน เดอ บรอยน์ ยิงสุดสวยเป็นประตูขึ้นนำ 3-0 ในเกมนี้ ถือเป็นประตูที่มาจากการส่องไกลนอกเขตโทษลูกที่ 10 ของ เดอ บรอยน์ (รวมทุกรายการ) นับเฉพาะตั้งแต่เริ่มฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งถือว่ามากกว่านักเตะทุกคนในเวที พรีเมียร์ลีก

– กาเบรียล เชซุส หัวหอกชาวบราซิเลียน ยิงประตูรวมทุกรายการไปแล้วถึง 8 ประตูนับตั้งแต่เริ่มปี 2019 ซึ่งถือว่ามากกว่านักเตะทุกคนใน พรีเมียร์ลีก ขณะที่เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าสำรอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
ที่ตามมาเป็นอันดับสองยิงไป 4 ลูก

– เซร์คิโอ อเกวโร่ ที่ยิงประตูปิดเกมจากลูกจุดโทษในนาที 85 ทำให้เจ้าตัวเป็นผู้เล่นที่ยิง เบิร์นลี่ย์ ได้ทุกครั้งที่เจอกันในสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยยิงรวมกัน 6 ประตู จาก 5 นัด

Avatar photo