Sport

หวังมีปาฏิหาริย์!เมสซี่-แข้งดังวอนรื้อภารกิจหาซาลา

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ร่วมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ค้นหาตัว เอมิเลียโน่ ซาลา กองหน้าตัวใหม่ของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ต่อไป

Messi
ภาพจาก : @leomessi

ซาลา กลายเป็นข่าวใหญ่ในโลกลูกหนัง จากการที่เครื่องบินขนาดเล็กซึ่งเขาโดยสารมาด้วยหายไปจากจอเรดาร์ในตอนที่บินแถวหมู่เกาะแชนแนล เมื่อวันจันทร์ที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็หยุดภารกิจค้นหานกเหล็กลำดังกล่าวไปเป็นที่เรียบร้อย เพราะเชื่อว่ามีโอกาสน้อยมากที่จะยังมีผู้รอดชีวิตเหลืออยู่

เรื่องดังกล่าวทำให้หลายคนเสียใจมากๆ จนออกมาขอร้องให้เจ้าหน้าที่กลับมาทำการค้นหาเครื่องบินอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในคนของวงการลูกหนังที่ต้องการให้ทำการต้นหาหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ต่อไป และล่าสุด เมสซี่ ก็ร่วมรณรงค์ครั้งนี้เช่นกัน

“ด้วยความที่มันยังมีความเป็นไปได้อยู่ และยังมีความหวังเล็กๆ อยู่ เราจึงต้องการให้ #NoDejenDeBuscar (เป็นภาษาสเปน แปลเป็นไทยว่า อย่าหยุดค้นหา) เอมิเลียโน่ ผมขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวและเพื่อนๆ ของนายนะ” เมสซี่ กล่าวผ่าน อินสตาแกรม

ขณะที่ ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่กลับมาค้นหา ซาลา ต่อไปเช่นกัน โดยเขาโพสต์รูปของอีกฝ่ายลงบน อินสตาแกรม พร้อมกับพิมพ์ข้อความว่า “ความหวังไม่เคยตาย”

นอกจากนี้มีข่าวจากทางอาร์เจนตินาว่าครอบครัวของ เอมิเลียโน่ ซาลา กับเอเย่นต์จริงๆ ของเขา ยังไม่หมดหวังโดยจะลงทุนจ้างนักค้นหาทั้งหลาย ค้นหาซาลากับนักบินเอง

Avatar photo