Entertainment

แมท เปิดใจเสียงสั่น ขอโทษสังคม โดนถล่มหนักแฟนๆเทละคร เจอกระแสพ่อไม่ปลื้ม

หลังเจอกระแสโจมตีอย่างหนักตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงประเด็นดราม่าต่างๆที่เกิดขึ้นหลังจากเปิดตัวคบหาดูใจไฮโซหนุ่ม สงกรานต์ เตชะณรงค์ กับสื่อมวลชนอีกครั้ง กลางงานปาร์ตี้ Cartier Precious Garage ที่ โกดัง ถนนเกษมราษฎร์ คลองเตย รวมไปถึงกระแสครอบครัวฝ่ายชายไม่ปลื้ม

โดยสาวแมทได้ออกมาขอโทษเสียงสั่นพร้อมน้ำตาคลอว่า ทุกอย่างเป็นบทเรียนในชีวิต ตอนนี้ได้รับบทเรียนกับสิ่งที่ทำลงไปแล้ว อาจจะผิดที่ผิดเวลา และพูดในสิ่งที่คิดโดยไม่ได้ไตร่ตรองอะไร หากจะโทษใคร ให้มาโทษที่ตัวเธอเองคนเดียว อย่าโทษคนรอบข้างเพราะสิ่งที่เสียใจที่สุดไม่ใช่ตัวเธอโดนด่า แต่เป็นเพราะคนรอบข้างโดนไปด้วย

1.1.1 แมทเปิดใจ 7

“จริงๆ แล้วทางงานน่าจะได้แจ้งพี่ๆ สื่อมวลชนไปแล้วว่าถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากให้สัมภาษณ์เรื่องส่วนตัว แต่แมทเข้าใจว่าหลายคนก็รอฟังจากปากแมทเหมือนกัน ว่าแมทจะพูดอย่างไรกับเรื่องที่ผ่านมา ก็ เฮ้อ (ถอนหายใจ) ก็รู้สึกเหนื่อยกับที่ผ่านมาเหมือนกัน ไม่ได้ไม่รู้สึกอะไร แต่ว่าจริงๆ ก็รู้สึกว่าที่ผ่านมา ต่อให้เราจะพูดอะไรหรือว่าไม่พูดอะไรมันก็ส่งผลกระทบอยู่ดี หลายคนอาจจะบอกว่าไม่ต้องพูดดีกว่า ให้อยู่เฉยๆ อย่าไปทำให้น้ำมันขุ่นใช่ไหมคะ น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือเข้าไปขวาง แต่ก็อีกนั่นแหละ พอแมทไม่พูดเลยก็จะมีอีกกระแส บอกว่าอ้าวไหนบอกไม่จริงนี่ เรื่องนี้ไม่จริงทำไมถึงไม่ออกมาพูดล่ะ ทำไมไม่ออกมาแก้ข่าวล่ะ อย่างที่บอกแมทไม่ทราบว่าแบบไหนจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด คนเราไม่ได้อยากทำอะไรผิดพลาด ไม่ได้อยากทำผิด แต่ก็รู้สึก (ถอนหายใจ) อึดอัด แต่รู้สึกขอบคุณ อย่างแรกต้องขอบคุณ ที่ให้กำลังใจ ส่งพลังบวก พลังดีๆ มาให้แมท สำหรับคนที่เข้าใจ”

“แมทอยากจะบอกว่าแมทก็ได้รับกำลังใจจากทุกคน รวมถึงคำติ คำเตือนจากแฟนละคร แล้วก็คนที่เคยชื่นชอบแมท แล้วก็คนที่รู้สึกโมโหและอินไปกับเรื่องนี้ ซึ่งยอมรับว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆ (เสียงสั่น) แต่มันเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถที่จะอธิบายให้ทุกคนเข้าใจถึงรายละเอียด ถึงสิ่งที่มันส่วนตัวมากๆ แต่ยืนยันว่าไม่ได้เคยมีเจตนาที่อยากจะทำร้าย แมทยอมรับว่าตัวเองเป็นคนแรงและไม่ยอมคน เพียงแต่ว่าเจตนานั้นคืออยากแค่จะบอกหรืออยากจะเถียงทุกคนว่ามันแค่ไม่จริงนะ แต่เราได้เรียนรู้แล้วว่ามันผิดที่ ผิดเวลา เหมือนที่ผู้ใหญ่เขาบอกว่าน้ำเชี่ยวไม่ควรเอาเรือมาขวาง เราก็รู้สึกว่าเราใจร้อนเกินไป แมทก็ได้เรียนรู้ผลกระทบและข้อผิดพลาดนั้นแล้ว ตอนนี้ที่อยากจะขอทุกคนคือถ้ามีอะไรที่โมโหกัน อยากจะขอให้มาลงที่แมทคนเดียว สิ่งที่เสียใจที่สุดของเรื่องนี้ (เสียงสั่น) ไม่ใช่แมทโดนด่า แต่เป็นการที่คนรอบข้างทั้งหมดเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากการกระทำของแมทเอง ซึ่งแมทยอมรับและก็เห็นแล้วว่ามันเป็นยังไง คือไม่อยากให้คนไปด่าไปว่าใครเลย โดยเฉพาะคุณแม่ของแมท ครอบครัวพี่สงกรานต์ พี่แอฟ แล้วคนที่สำคัญที่สุดก็คือน้องปีใหม่”

1.1.1 แมทเปิดใจ 8

รับทุกอย่างไว้คนเดียวมันจะหนักเกินไปไหม ?
“ไม่เป็นไรค่ะ รับได้เพราะเคยบอกไว้อยู่แล้วว่าเรียนผูกต้องเรียนแก้ ทำอะไรก็ต้องยอมรับเอง ซึ่งตอนนี้อยากจะบอก…ขอโทษค่ะ (เสียงสั่น) ขอโทษทุกคนที่ทำให้เกิดผลกระทบ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเห็นแล้วว่าสิ่งที่แมททำเนี่ยต่อให้เรารู้อยู่แก่ใจว่าเรื่องมันเป็นยังไง เรารู้สึกว่าสิ่งที่เราทำลงไป เราแค่จะป้องกันตัวเองว่าเราอยากให้คนรู้นะ ว่าเรื่องจริงที่ทุกคนกำลังเข้าใจผิดอยู่ตอนนี้ มันไม่ใช่แบบนั้น นี่คือเจตนาเดียวของเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่เคยมีเจตนาที่จะทำให้ใครเจ็บช้ำค่ะ”

แมทอธิบายยังไง สังคมก็ไม่เข้าใจ ?
“แมทว่าวันนี้แหละค่ะ ต้องเข้าใจได้แล้ว”

ช่วงที่ผ่านมามันหนักขนาดไหน ?
“อย่างที่บอกค่ะ ด่าแมท ก็เหมือนที่หลายคนคอมเมนต์มาว่าใครทำอะไรไว้ ต้องได้รับกรรม และเราก็รู้ว่าที่ผ่านมาเราได้ทำตามขั้นตอนที่ดีที่สุดแล้วนะ ไม่ได้ทำอะไรผิดศีลธรรม แต่สิ่งที่กระทบกระเทือนที่สุดคือมันไปกระทบคนอื่น มันไม่ได้เกิดแค่กับแมทคนเดียว ก็เลยอยากขอโทษทุกคนจากใจ (ยกมือไหว้) ที่ทำให้ทุกคนโมโห อินไปกับเรื่องนี้ แมทจะบอกว่าทุกคนสำคัญกับแมท (เสียงสั่นและน้ำตาคลอ) พูดว่าแมทไม่รักแฟนละครมันผิด ถ้าแมทไม่มีพวกเขาดูละคร ใครจะเห็นว่าแมทตั้งใจแสดงละครแค่ไหน แมทก็อยากบอกว่าความรู้สึกของแมทตอนนี้ไม่ได้โกรธแค้น อยากจะขอโทษจากใจและอยากบอกว่า เหมือนเขาเป็นพ่อแม่และดุเด็กคนหนึ่งที่กำลังทำผิดพลาดอยู่ แมทมองว่า ถ้าเขาไม่ดุ ไม่ตักเตือน แต่ไม่รวมถ้อยคำหยาบคายที่ด่าตามกระแส คนที่ว่ากล่าวตักเตือน แมทมองเขาเป็นญาติพี่น้อง พ่อแม่ ถ้าเขาไม่รักไม่เอ็นดูแมท เขาคงไม่เตือนแมท คงปล่อยให้มันผิดมันพังของมันไปอย่างนั้นอยู่เรื่อยๆ เขาไม่รักคงไม่เตือน”

7 สงกรานต์แมท 5

ที่น้ำตาคลอ เพราะแมทรู้สึกอัดอั้นตรงไหน ?
“ไม่ได้อัดอั้นค่ะ ที่ผ่านมาที่มันเกิดเรื่องราวลงไปเพราะตัวแมท แมทแค่ต้องการอยากพิสูจน์ตัวเองว่าเรื่องจริงที่ทุกคนกำลังเข้าใจผิด เรื่องจริงมันเป็นยังไงคือตอนนี้แมทและแฟนละครที่สนับสนุนแมทต่างกำลังตกเป็นเหยื่อของสื่อ หรือว่าอะไรต่างๆ ที่แบบมันห่างไกลความจริงไปเยอะมากเลย ถามว่าอะไรที่มันห่างไกล แมทว่าจริงๆ ทุกคนทราบอยู่แล้ว”

“คือ…วันนี้แมทไม่อยากพูดเยอะเหมือนที่ทุกคนทราบ มีทั้งคนที่บอกให้นิ่งเงียบ ซึ่งตั้งแต่แรกแมทตั้งใจเป็นแบบนั้นอยู่แล้ว แต่เรื่องมันไม่จบซะที ซึ่งเราก็ยอมรับว่าทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องออกมาพูดอะไรบ้าง ซึ่งมันผิดจังหวะ มันผิดเวลา ก็ยอมรับและอยากจะปรับปรุงแก้ไขตรงนี้”

เรื่องที่เราบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงคือเรื่องอะไร เรื่องอักษรย่อ เรื่องท้อง หรือเรื่องอะไร ? 

“ก็แล้วแต่ทุกเรื่องเลย ซึ่งแมทไม่ได้อยากจะชี้แจงอะไรแล้ว พูดไปก็ไม่เข้าใจกันอยู่ดี รอเวลาให้มันช่วยประสานความสัมพันธ์ เพราะตอนนี้ต่อให้พูดอะไรไปมันก็มีทั้งดีและไม่ดี ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าอันไหนที่จะดีมากกว่า วันนี้แมทแค่อยากออกมาขอโทษจริงๆ”

7 สงกรานต์แมท 2

หนักที่สุดในชีวิตเลยใช่ไหม ?
“รองจากสอบเอ็นทรานซ์ก็อันนี้แหละค่ะ”

มีท้อใจจนอยากจะถอยกลับไปอยู่ที่เดิมไหม ?
“ที่เดิมแมทคืออะไรคะ (หมายถึงว่าลาออกจากวงการ ?) ก็ยังมีตู้เสื้อผ้า แล้วก็มีเครื่องซักผ้า ที่ยังต้องผ่อนอยู่ ก็คิดว่าน่าจะยังต้องทำงานอยู่ หรือว่าอะไรต่างๆ ที่ยังต้องผ่อนอยู่ ยังผ่อนไม่หมดเลย”

ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากกลับไปแก้ไขอะไร ?
“แมทเป็นคนอย่างนี้แหละค่ะ คือแมทว่าให้แมทได้เรียนรู้ แล้วรับกับผลกระทบครั้งนี้ดีแล้ว แมทจะได้จำ เจ็บแล้วก็จะได้จำ ถ้าไม่งั้นแมทก็จะยังเป็นคนที่ตรงมาก คิดอะไรก็อยากจะพูดออกมา ซึ่งจริงๆ แล้วไม่พูดดีกว่า ถ้าไม่เกิดเรื่องนี้ แมทก็คงยังรู้สึกว่า เออชั้นจะพูดตรงแค่ไหนก็ได้ มันก็คงยังเป็นอย่างนั้นอยู่”

กับสงกรานต์ เราให้กำลังใจกันอย่างไร ?
“ก็ให้กำลังใจกันตลอดนั่นแหละค่ะ”

7 สงกรานต์แมท 4

กระแสต่างๆ กระทบกับความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ไหม ?
“ก็เฉยๆ ค่ะ ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะมากระทบอะไร เพราะว่าเหมือนมันเกิดขึ้นจากแมทคนเดียว มันเป็นผลกระทบที่มาจากการกระทำของแมท แมทก็คิดว่าแมทต้องทำอะไรเพื่อเป็นการแก้ไข ปรับปรุง”

คาดหวังกับผลที่เราพูดออกไปวันนี้อย่างไรบ้าง ?
“เอ่อ… จริงๆ ไม่คาดหวังค่ะ ไม่กล้าคาดหวังอะไร แต่ก็อยากออกมาบอกเฉยๆ ว่าไม่ได้ต้องการต่อสู้กับแฟนละคร คือคนที่สนับสนุนแมท คือคนที่เคยรักแมท เคยมั่นใจในตัวแมท (เสียงสั่น น้ำตาคลอ) แล้วโอเค วันหนึ่งแมททำให้เขารู้สึกผิดหวัง มันเป็นหน้าที่ของแมท ที่จะต้องพิสูจน์ตัวเองให้พวกเขารู้ ว่าพวกเขามีค่า”

เรารู้สึกอย่างไรที่คนมองว่าเราทำให้เรตติ้งละครพี่ไก่ วรายุฑ แป้ก ?
“อืม..ก็ต้องขอโทษด้วย ถ้ามันเป็นผลกระทบจากแมทนะคะ แต่แมทว่าถ้าคนได้ดูละครก็จะเข้าใจว่าละครมันถ่ายมาหลายปีแล้ว แล้วก็ด้วยการตัดด้วย ตัดเหลือ 9 ตอนใช่ไหมคะ แมทก็ทราบจากช่องเหมือนกัน ทางช่องก็โทรมาบอกว่าไม่ได้เป็นเพราะข่าวของแมทนะ ทางช่องก็ให้กำลังใจ เพราะว่าคืออย่าโทษคนรอบข้างเลยค่ะ อย่างที่บอกคือคนใกล้ชิด สนิทกัน ผู้ใหญ่หรือเพื่อนที่ใกล้ชิดกับแมทมาก คือทุกคนรู้เรื่องจริงอยู่แล้วตั้งแต่ต้นค่ะ ว่าเป็นมายังไงค่ะ”

5 ช่อง 3 แมท บ่วง 1

ทางไก่ วรายุฑ ได้มีการคุยเรื่องนี้กับแมทบ้างไหม ?
“ไม่ค่ะ”

หลายคนเป็นห่วงเรื่องที่เล่นกับ ณเดชน์ จะเป็นอย่างไร คนขู่ไว้เยอะว่าจะไม่ดู ?
“ค่ะ ดูเถอะค่ะ มันสนุกจริงๆ ค่ะ”

เสียใจไหมที่มีกระแสถึงขั้นอยากให้เปลี่ยนนางเอก ?
“เสียใจไหมก็เสียใจค่ะ แต่ว่ามันเป็นเรื่องที่ยากมากค่ะ ถ้าเกิดมีเงินเยอะขนาดนั้น แมทก็อยากจะเอาไปให้พี่หน่อง แล้วก็โอเคถ้าเกิดว่าทุกคนมีเสียงโหวตออกมาแล้วอยากให้เปลี่ยน ก็อืม..อย่าเปลี่ยนเลยค่ะ สงสารแมทเถอะค่ะ คือทุกคนจริงๆ ถ้าลดความโกรธแค้นลง ทุกคนจะเข้าใจว่าสิ่งที่แมทพูด แมทไม่ได้มีความตั้งใจที่จะทำร้ายใครเลยจริงๆ”

9 หน่องแมท 14

ช่วงที่ผ่านมาได้มีการขอโทษหรือเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่บ้างไหม ?
“ก็มีค่ะ ทั้งช่อง ผู้ใหญ่ และผู้จัดค่ะ แต่อย่างที่บอกแมทไม่อยากให้มันเป็นประเด็นเลยค่ะ แค่แมทมีแคปชั่นอะไรบางอย่างที่ไม่ได้ซับซ้อนหรือลึกลับ ก็เข้าใจว่าคนกำลังโมโหอยู่ มันก็จะเป็นเรื่องไปหมด เลยไม่อยากพูดลงรายละเอียดที่จะทำให้มันเป็นประเด็นต่อเนื่องไปอีกค่ะ”

ยังยืนยันที่จะเดินหน้าต่อเรื่องความสัมพันธ์กับ สงกรานต์ ใช่ไหม ?
“ปล่อยให้มันเป็นเรื่องไปตามธรรมชาติดีกว่านะคะ”

เรียกว่าจะเป็น แมท ภีรนีย์ คนใหม่แล้วใช่ไหม ?
“ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ อย่างที่บอกไป เรารับรู้ถึงผลกระทบแล้วนะคะ และรู้แล้วว่าสิ่งที่ถูกที่ควรจริงๆ มันน่าจะต้องเป็นยังไง คงจะไม่พูดอะไรที่คิดและพูดออกไปเลย ต้องไตร่ตรองให้มันมากกว่านี้ค่ะ”

4 มิ้นสงกรานต์ 1

อยากบอกอะไรกับคนที่ไม่เข้าใจเราไหม ?
“ขอโทษค่ะ (ยกมือไหว้)”

ถามถึงเรื่องที่ครอบครัวของสงกรานต์ไม่ปลื้ม เพราะมีคนเห็นคุณพ่อสงกรานต์ไปกดไลค์ข้อความเชิงตำหนิเรา ?
“อันนั้นคุณพ่อพี่สงกรานต์ได้โทรมาหาแมทเอง และอธิบายเรื่องทั้งหมด ซึ่งก็เข้าใจกันดี ไม่มีอะไรค่ะ”

แล้วเรื่องที่น้องทั้งสองอันฟอลโลว์ สงกรานต์ ล่ะ ?
“อันนี้ต้องไปถามพี่ๆ เขาเองค่ะ”

 

Avatar photo