Politics

เตรียมพบ ‘รายการนายกฯ’ โฉมใหม่คืนวันนี้!!

“นายกรัฐมนตรี” ปรับโฉมรายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” รูปแบบใหม่ ชี้เหลือเวลาพูดเพียง 7 นาที พร้อมอวดผลงานรัฐบาลเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายการ “ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ที่จะออกอากาศในคืนวันนี้ (25 ม.ค.) ได้มีการปรับรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรก โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ต้องการให้นำเสนอในรูปแบบที่ประชาชนได้ประโยชน์และเข้าใจง่าย

Capturess1

โดยเนื้อหารายการจะมีความกระชับและสั้นลงไม่เกิน 25 นาที ซึ่งเทปนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เวลาพูดเพียง 7 นาที หลังจากนั้นจะเป็นการเปิดวิดีทัศน์อีก 7 นาที เพื่อรายงานความคืบหน้าโครงการต่างๆที่รัฐบาลได้ทำมา เช่น เรื่องการสร้างสังคมคุณภาพ เงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด กองทุน สวัสดิการชุมชน และการยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานไทยผ่านกองทุนประกันสังคม

Capturess2

ขณะที่ในสัปดาห์ถัดไปจะเป็นความคืบหน้าด้านอื่นๆ เช่น โครงการคลองลาดพร้าว กองทุนการออม บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แฟลตดินแดง เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อชี้แจงให้ประชาชนทราบถึงความคืบหน้าการดำเนินการ และภายในอนาคตจะทำอย่างไร

อย่างไรก็ตาม วิดีทัศน์ที่จะนำมาเปิดในรายการนั้น จะเป็นวิดีทัศน์ที่แต่ละกระทรวงได้ทำขึ้นมารายงานในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งยังไม่เคยนำมาเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบ

Capturess3

ทั้งนี้การปรับรูปแบบรายการดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวกับกรณีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปพ.ศ. 2562 แต่อย่างใด เพราะนายกรัฐมนตรียังไม่ได้ตัดสินใจทางการเมือง แต่หากตอบรับแล้วก็จะมาพิจารณารูปแบบรายการอีกครั้งว่าอะไรทำได้หรือทำไม่ได้

Avatar photo