Sport

สุดทน!บีบีซีตีข่าวโมนาโกสั่งปลดอองรีแล้ว

อาแอส โมนาโก สโมสรแห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส สั่งปลด เธียร์รี่ อองรี เฮดโค้ชคนดัง ออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่นับตั้งแต่ที่มีการแต่งตั้ง โดยสโมสรเลือก ฟร้องค์ ปาสซี่ ผู้ช่วยให้ขึ้นมาทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราว จากการเปิดเผยของ บีบีซี สื่อดังในอังกฤษ

ThierryHenry1
ภาพจาก : www.asmonaco.com

อองรี เพิ่งเข้ามารับงานคุมทีม โมนาโก แทน เลโอนาร์โด้ ชาร์ดิม เมื่อเดือนตุลาคม ปีก่อน ด้วยสัญญาถึงปี 2021 แต่ไม่สามารถยกระดับให้ทีมได้ โดยที่ผ่านมา 20 เกมรวมทุกรายการนั้น เจ้าตัวพา โมนาโก เก็บชัยได้แค่ 4 ครั้ง นอกนั้นแบ่งเป็นเสมอ 5 และแพ้ถึง 11 ซึ่งหากนับเฉพาะในลีก ทีมคว้าชัยได้แค่ 2 จาก 12 เกม แถมไม่เคยเก็บสามแต้มได้ที่บ้านตัวเองด้วย

สำหรับตอนนี้ โมนาโก รั้งอยู่ในอันดับรองบ๊วยตารางลีกสูงสุดเมืองน้ำหอม ด้วยเหตุนี้บอร์ดบริหารตัดสินใจร่วมกันว่าควรถึงเวลาที่ต้องปลด อองรี ออกจากการทำหน้าที่เฮดโค้ช พร้อมกับแต่งตั้ง ปาสซี่ ซึ่งเป็นคนที่ ตำนานหัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส และอาร์เซน่อล เป็นคนแต่งตั้งในฐานะผู้ช่วยโค้ช ให้ทำหน้าที่คุมทีมฝึกซ้อมในวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.นี้

ทั้งนี้ ปาสซี่ ถือเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำหน้าที่ในฐานะเทรนเนอร์ชั่วคราวให้กับ โอลิมปิก มาร์กเซย และ ลีลล์ มาแล้ว

Avatar photo