Politics

‘ทษช.’ จี้นายกฯ – 4 รมต.พปชร.ลาออกหลังกม.เลือกตั้งบังคับใช้

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช. ) พร้อมแกนนำพรรคและน.ส.กมลพัฒน์ ปุงบางกระดี่ ว่าที่ผู้สมัครเขตบางขุนเทียน ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน พบปะประชาชนที่เดินตลาดมารวย บริเวณหน้าโรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา ตลาดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี พระราม 2  พ่อค้า แม่ค้าและผู้มาจ่ายตลาดให้การตอบรับเป็นกันเอง

50456897 382620712554937 2810382442496524288 o

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่าประชาชนสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจฝืดเคือง รวมถึงปัญหาหาบเร่แผงลอยที่ได้รับผลกระทบ ไม่มีที่ค้าขายจากการจัดระเบียบของรัฐบาล และยังมีปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยพรรคไทยรักษาชาติมีนโยบายเกี่ยวกับหาบเร่แผงลอยคือการจัดระเบียบต้องคำนึงถึงวิถีชีวิตผู้ค้าและต้องให้คนพื้นที่หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายมีส่วนร่วมกำหนดมาตรการต่าง ๆ ซึ่ง Food Street ของไทย ถือเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและอยู่คู่กับชุมชนมานาน จึงต้องให้ความสำคัญในแง่นี้ด้วย ส่วนนโยบายด้านยาเสพติดต้องถือว่าผู้เสพคือผู้ป่วยและนำสู่การบำบัดรักษาให้ออกจากวงจรยาเสพติด

20181005101155 m 1
ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ร.ท.ปรีชชาพล กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้ง ว่า ขอให้ผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องให้ความชัดเจนเกี่ยวกับวันเลือกตั้ง ส่วนกรณีการซื้อเสียงเก็บบัตรประจำตัวประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ต้องดำเนินการให้กระจ่าง ส่วนตัวเชื่อว่ามีมูล เพราะเคยพบกรณีลักษณะเดียวกันในพื้นที่ภาคอีสานมาแล้ว

“ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับการเสนอชื่อเป็นเเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อพรรคการเมือง ผมขอร้องนายกฯ และ4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐแสดงสปิริตทางการเมือง โดยลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงมาเล่นการเมืองเต็มตัว ไม่ควรสมหมวก 2 ใบ เพื่อความสง่างาม  ควรลงสู่สนามเลือกตั้งอย่างมีศักดิ์ศรีและเท่าเทียมกันกับนักการเมืองคนอื่น ๆ ในช่วงที่ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งด้วย”

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight