POLITICS-GENERAL

มข.เปิดให้โหลดหนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงฯ ‘หลวงพ่อคูณ’ ฟรี

ม.ขอนแก่น เปิดให้ประชาชนดาวน์โหลดหนังสือที่ระลึกงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และ “หลวงพ่อคูณ” ที่กำหนดจัดทำขึ้นใน 3 รูปแบบ

รศ.ดร.เด่นพงษ์ สุดภักดี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาพรวมในการจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม เป็นกรณีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2561 นั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะกับการเข้าวางดอกไม้จันทน์และกราบลาครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ทั้งที่บริเวณภายในศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. สถานที่ที่ มข.ใช้ในการสวดพระอภิธรรมศพ และที่ฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในเกาะกลางน้ำ ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ริม ถ.เลี่ยงเมืองสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น สถานที่ที่ใช้ในในการฌาปนกิจครูใหญ่หลวงพ่อคูณ

หลวงพ่อคูณ3

ทั้งนี้ การจัดงานพระราชทานเพลิงศพดังกล่าวนี้นั้น มข.ยืนยันชัดเจนในการไม่ทำวัตถุมงคลใดๆทั้งสิ้น ทำเพียงหนังสือที่ระลึกในงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ทั้งหมด 3 เล่มเท่านั้น

หลวงพ่อคูณ1

สำหรับหนังสือที่หนังสือที่ระลึกในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ มข.ได้จัดทำทั้ง 3 เล่มนั้น ประกอบด้วย แบบที่ 1 คือ หนังสือที่ระลึก คือหนังสือนี้จะทำแจกเฉพาะญาติครูใหญ่ซึ่งทำเป็นประจำทุกปี ผลิตจำนวน 800 เล่ม จะมีรายชื่อครูใหญ่ทุกท่าน แบบที่ 2 คือหนังสืออาจาริยานุสรณ์ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) เล่มเล็กจำนวน 44 หน้า ซึ่งผลิตจำนวน 300,000 เล่ม และแบบที่ 3 คือหนังสืออาจาริยานุสรณ์ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) เล่มใหญ่ ประมาณ 100 หน้า ผลิตจำนวน 5,000 เล่ม

หลวงพ่อคูณ2

อย่างไรก็ตามด้วยจำนวนหนังสือที่ มข.นั้นจัดทำขึ้นอย่างจำกัด แต่มีความต้องการของผู้ที่มาร่วมงานและผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสหลวงพ่อคูณที่เยอะมาก มข.จึงอนุญาตให้ดาวน์โหลดหนังสือทั้ง 3 แบบได้ผ่านทางเว็ปไซค์ของ มข. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ประกอบด้วย

หนังสือที่หนังสือที่ระลึกในงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ

แบบที่ 1 https://goo.gl/kJ962k

แบบที่ 2 https://goo.gl/bN3TZ7

แบบที่ 3 https://goo.gl/cw2doS

Avatar photo