Sport

ยังไม่จบ! เลบานเต้ฟ้องศาลกีฬาโลกคดีบาร์ซ่าทำผิดกฎ

เลบันเต้ สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน ประกาศว่าพวกเขาจะยื่นอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) เพื่อให้เอาผิด บาร์เซโลน่า ให้ได้ หลังจากที่มองว่า “อาซูลกราน่า” ทำผิดกฎด้วยการส่งนักเตะที่ติดโทษแบนลงเล่นในเกม โกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่พวกเขาเจอกัน

levante1
ภาพจาก : @LevanteUD

ในนัดนั้น บาร์เซโลน่า ส่ง ฆวน บรันดาริซ หรือ “ชูมี่” กองหลังดาวรุ่งลงเล่นเป็นตัวจริง ซึ่งแข้งวัย 19 ปี โดนใบเหลืองตอนเล่นให้ บาร์เซโลน่า เบ ในเกมระดับ เซกุนด้า เบ จนส่งผลให้เขาสะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ โดยกฎของลีกสเปนในช่วงหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้ระบุเอาไว้ว่านักเตะคนไหนก็ตามที่สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบ คนๆ นั้นก็จะโดนแบน 1 เกม และมันจะมีผลในเกมต่อไปทันทีด้วย ไม่ว่านัดนั้นจะเป็นเกมลีก หรือเกม โกปา เดล เรย์ ก็ตาม

เรื่องดังกล่าวทำให้ ฟรานซิสโก้ ฆาเบียร์ กาตาลัน ประธาน เลบันเต้ ประกาศกร้าวตั้งแต่ก่อนนัดสองว่าเขาจะฟ้องร้องประเด็นนี้กับสหพันธ์ฟุตบอลสเปนแน่นอน ซึ่งเชื่อกันว่าถ้าถูกตัดสินว่ามีความผิด บาร์เซโลน่า อาจจะโดนปรับตกรอบ เหมือนที่ เรอัล มาดริด เคยเจอเมื่อฤดูกาล 2015-16 ได้เลย ขณะที่ฝั่ง “บาร์ซ่า” ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด เพราะมีการเปลี่ยนกฎให้โทษแบนของทั้งสองรายการแยกออกจากกันตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว

ทั้งนี้เลบันเต้ ยื่นร้องเรียนกับสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) แล้ว แต่คำร้องโดนปัดตกไป ด้วยสาเหตุที่ว่าพวกเขายื่นเรื่องร้องเรียนไม่ทันเส้นตายที่กำหนดเอาไว้ แต่ทาง เลบันเต้ ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ จะไปดำเนินคดีผ่านทาง ซีเอเอส ต่อไป

“เลบันเต้ จะยื่นเรื่องอุทธรณ์กับศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก” เลบันเต้ กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต โดยผลการจับสลากโกปา เดล เรย์ รอบก่อนรองชนะเลิศ ออกมาแล้ว ซึ่ง บาร์เซโลน่า เจอ เซบีย่า ในวันพุธที่ 23 มกราคมนี้

Avatar photo