Sport

ขอให้ปลอดภัย!เครื่องบินแข้งคาร์ดิฟฟ์หายไร้การติดต่อ-ยังไม่รู้ชะตากรรม

ทางการฝรั่งเศสยืนยัน เอมิเลียโน่ ซาล่า กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์คนใหม่ของคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ที่เพิ่งย้ายจากแอฟเซ น็องต์ เมื่อวันเสาร์ เป็นหนึ่งในสองผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินเล็ก ที่หายไปจากจอเรดาร์ แถวช่องแคบอังกฤษ เมื่อคืนวันจันทร์ ระหว่างเดินทางจากน็องต์สู่คาร์ดิฟฟ์ เจ้าหน้าที่ระดมค้นหาร่องรอยของเครื่องบินส่วนตัวลำดังกล่าวต่อในเช้าวันอังคาร ตามรายงานจากสื่อต่างประเทศในเย็นวันอังคารของไทย

EmilianoSala1
ภาพจาก : www.cardiffcityfc.co.uk

หลัง เอมิเลียโน่ ซาล่า ศูนย์หน้าวัย 28 ที่เพิ่งย้ายสู่เวทีพรีเมียร์ลีก ด้วยค่าตัวสถิติใหม่ของคาร์ดิฟฟ์ (15 ล้านปอนด์) ผ่านการเปิดตัวกับพลพรรคบลูเบิร์ดส์ เมื่อวันเสาร์ ได้กลับไปยังสโมสรแอฟเซ น็องต์ ทีมดังแห่งลุ่มแม่น้ำลัวร์ ทางตะวันตกของฝรั่งเศส ติดมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อเก็บข้าวของและร่ำลาเพื่อนร่วมทีม ก่อนออกเดินทางด้วยเครื่องบินเล็ก ชื่อ The Piper Malibu รหัส PA 46 Malibu จากเมืองน็องต์ มุ่งหน้าสู่คาร์ดิฟฟ์ เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ในเวลาราว 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง

ต่อมาปรากฏว่าเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวได้หายไปจากจอเรดาร์ของหอควบคุมการจราจรทางอากาศขณะเข้าใกล้บริเวณหอประภาคารแคสเก็ตส์ ในเขตอัลเดอร์นี่ หมู่เกาะแชนเนล ซึ่งเป็นหมู่เกาะบริทิชในช่องแคบอังกฤษ ตั้งอยู่ระหว่างชายฝั่งทางใต้ของสหราชอาณาจักรกับภาคเหนือของฝรั่งเศส โดยเจ้าหน้าที่ประจำการชายฝั่งได้รับแจ้งในเวลา 20.23 น. ว่าเครื่องบินเล็กลำหนึ่งหายไปจากจอเรดาร์ขณะอยู่ห่างจากทางตอนเหนือของเกาะอัลเดอร์นี่ราว 15 กิโลเมตร ขณะที่ทางคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ซึ่งรอตัว ซาล่า อยู่ ก็ได้แต่รอด้วยความกระวนกระวายว่าเกิดอะไรขึ้น เช่นเดียวกับครอบครัวของเขา

เจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหาร่องรอยของเครื่องบินลำดังกล่าวในทันทีก่อนยุติการค้นหาเที่ยวแรกตอนดึกวันจันทร์ในเวลาราว ตี 2 ของวันใหม่เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย จากนั้นได้เริ่มทำการค้นหาอีกครั้งในเวลา 8 โมงเช้าของวันอังคาร โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ และเรืออีกหลายลำ ซึ่งจนถึงค่ำวันอังคารตามเวลาในประเทศไทย ยังไม่พบอะไรทั้งสิ้น ทางการฝรั่งเศสสามารถยืนยันได้เพียงว่าดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์เป็นหนึ่งในสองผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องลำดังกล่าวจริง และยังไม่ทราบชะตากรรมของเขา

หัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ เพิ่งตกลงย้ายจาก แอฟเซ น็องต์ มาอยู่กับ คาร์ดิฟฟ์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติสโมสร 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 615 ล้านบาท) ก่อนเดินทางด้วยเครื่องบินเล็กมาแดนผู้ดี และหายไปจากจอเรดาร์ โดยตอนนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม และเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาในเขตเกิร์นซี่-โอรินญี่

Avatar photo