PR News

‘ซีพีเอ็น’ทุ่ม 200 ล้านชูแลนด์มาร์คตรุษจีน

“เซ็นทรัลพัฒนา”จับมือพันธมิตรธุรกิจ ทุ่มงบ 200 ล้านบาท จัดแคมเปญตรุษจีน 32 สาขาทั่วประเทศ ดันเป็นเดสทิเนชั่นจับจ่ายเทศกาลตรุษจีน หวังดึงทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20%

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัทเซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าตรุษจีนปีนี้ ซีพีเอ็นได้ทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท เพื่อให้ลูกค้าได้ “จับจ่าย-ไหว้-กิน-เที่ยว” ที่เดียวที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคแบบ Omnipresence ซึ่งแตกต่างจากแนวคิดแบบ Omnichannel ที่ลูกค้าไม่ได้คิดถึงช่องทางอีกต่อไป แต่คำนึงถึงประสบการณ์ที่ตรงกับ Lifestyle Journey ของตนเอง

“สิ่งที่เรากำลังทำคือ การสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าจนทำให้ผู้บริโภคอยากมาใช้บริการในศูนย์การค้า เพราะตรงกับไลฟ์สไตล์และความต้องการ”

153747
ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา

สำหรับเทศกาลตรุษจีนตามธรรมเนียมของชาวจีน ทั้งการจับจ่ายเตรียมซื้อของไหว้บรรพบุรุษ การไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายเพื่อความเป็นสิริมงคลและแก้ชง รับประทานอาหารร่วมกันทั้งครอบครัวเพื่อฉลองปีใหม่ และซื้อของขวัญให้กับตนเองและครอบครัวเมื่อได้อั่งเปา และการเที่ยวหาประสบการณ์ที่หาชมได้ยากต่างๆ จึงเป็นปรากฏการณ์ตรุษจีนครั้งยิ่งใหญ่แบบครบทุกมิติ ใน 32 ศูนย์การค้าทั่วประเทศ เพื่อให้เป็น The Best One Stop Destination ของเทศกาลนี้  จัดตั้งแต่ วันที่ 25 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2562

โดยเน้นกลุ่ม Mass Affluent ที่มีกำลังซื้อ และส่วนใหญ่สืบเชื้อสายมาจากจีน โดยมีหลายสัญชาติ เป็นกลุ่มคนที่เปิดรับเทคโนโลยีที่ทันสมัย แต่ยังคงมีแนวความคิดในเชิงประเพณีนิยมอยู่ ชื่นชอบการได้แสดงตัวตน ผ่านการถ่ายรูปกับจุดตกแต่ง ชอบความสะดวกสบายจากการช้อปปิ้งในศูนย์การค้า และชอบความพิเศษไม่เหมือนใคร จึงได้สร้างสรรค์โชว์ เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์รวมไปถึงเมนูมหาเศรษฐีที่มีขึ้นเฉพาะที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ เท่านั้นอีกด้วย หวังดึงยอดทราฟฟิกเพิ่มขึ้น 20%

ไฮไลท์ต่างๆ ของแคมเปญนี้ที่ตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุค Omnipresence ได้แก่ “จับจ่าย” ในงาน China Market ในหลายสาขาที่รวมสินค้าและอาหารมงคลพร้อมด้วยสินค้าแฟชั่นคอเลคชั่นต้อนรับตรุษจีน รวมถึงงาน Central Bangkok Happy Chinese New Year 2019 “The Prosperous of the Pig” พบตลาดรวมส้มสายพันธุ์มากที่สุดมาจัดชุดให้เลือกซื้อมากมาย ของไหว้ และสินค้ามงคล และกระตุ้นการจับจ่ายด้วยโปรโมชั่นใหญ่รวมมูลค่ากว่า 9.4 ล้านบาท

153748 1

 

พร้อมทั้งสักการะเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพรจากปักกิ่ง สูง 3 เมตรที่เซ็นทรัลเวิลด์ และสักการะหยกเทพเจ้าหาชมได้ยากที่สุดในประเทศไทย อายุกว่า 1,000 ปี มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่นิยมเดินทางต่างประเทศในช่วงวันหยุดยาวตรุษจีน  ได้สร้างการรับรู้ของแคมเปญ ตั้งแต่ช่วงก่อนเดินทางเข้ามาในประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกับสายการบินและเอเย่นต์ ทัวร์ ดึงทราฟฟิกมายังศูนย์ฯ ใน 32 สาขาทั่วประเทศ  โดยนักท่องเที่ยวทุกคนรับฟรีทันที ดิจิทัล อั่งเปา บัตรกำนัล จาก Tops และ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มูลค่า 100 บาทหรือกระเป๋าที่ระลึกจาก Naraya

Avatar photo