Sport

รอเปิดตัว!แมนยูปล่อยดาร์เมียนให้ยูเวนตุสยืมใช้งาน

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี บรรลุข้อตกลงกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเรื่องดึงตัว มัตเตโอ ดาร์เมียน ฟูลแบ็กชาวอิตาเลียนไปร่วมทัพด้วยสัญญายืมตัวจนกระทั่งจบฤดูกาลนี้แล้ว ตามรายงานของ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของแดนมะกะโรนี

MatteoDarmian
ภาพจาก : www.gazzetta.it

ดาร์เมียน ย้ายจาก โตริโน่ มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 ด้วยค่าตัวที่เชื่อกันว่าอยู่ที่ 12.7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 571.5 ล้านบาท) ซึ่งในซีซั่นแรกกับทีมเขายังได้รับโอกาสเยอะพอตัว หลังได้ลงเล่นไป 39 นัดในทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นแข้งวัย 29 ปีก็กลายเป็นส่วนเกินของทีมและได้ลงเล่นน้อยลงเรื่อยๆ โดยในซีซั่น 2016-17 เขาได้ลงสนามไป 29 นัดในทุกรายการ ก่อนจะเหลือ 17 นัดในฤดูกาลต่อมา และพอถึงซีซั่นนี้เจ้าตัวก็เพิ่งได้ลงเล่นไปแค่ 6 เกม จนทำให้เขามีข่าวลือเกี่ยวกับการย้ายทีมในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ยูเวนตุส คือหนึ่งในทีมที่มีข่าวว่าให้ความสนใจในตัว ดาร์เมียน กระทั่งล่าสุด ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต ก็ระบุว่าทั้งสองทีมบรรลุข้อตกลงกันเรียบร้อย ซึ่งทาง “เบียงโคเนรี่” จะจ่ายเงิน 3 ล้านยูโร (ประมาณ 120 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่ายืมตัวให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกัน โดยทีมของกุนซือ มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี มีอ็อปชั่นซื้อขาดที่ 8 ล้านยูโร (ประมาณ 320 ล้านบาท) ด้วย และการย้ายทีมก็น่าจะเสร็จสิ้นอย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้

ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีรายงานระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้อ็อปชั่นขยายสัญญาของ ดาร์เมียน 1 ปี จนทำให้ข้อตกลงมีผลจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2020 แต่มันก็เป็นการทำเพื่อที่ “ปีศาจแดง” จะได้ไม่เสียเขาไปแบบฟรีๆ เท่านั้น ไม่ใช่เพราะอยากเก็บเขาเอาไว้ใช้งานต่อแต่อย่างใด

Avatar photo