Sport

เฟเดอเรอร์เศร้าสุดๆ ตกรอบออสเตรเลียน โอเพ่นเร็วจี๋

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสหนุ่มจากสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับสุดผิดหวังที่ต้องโบกมือลาศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ตั้งแต่รอบ 16 คนสุดท้าย หลังพ่ายแพ้ให้กับ สเตฟานอส ซิตซิปาส ดาวรุ่งวัย 20 ปี จากกรีซ ในการแข่งขันที่นครเมลเบิร์น ออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (20 ม.ค.)

federer
ภาพจาก : @ATP_Tour

“เฟดเอ็กซ์” ลงแข่งรายการแกรนด์สแลมแรกของปีในฐานะแชมป์เก่า แต่ต้องพ่ายพลิกล็อกให้กับ ซิตซิปาส ซึ่งยังไม่เกิดเลยตอนที่ เฟเดอเรอร์ เปิดตัวการเป็นนักเทนนิสอาชีพ ด้วยสกอร์ 3-1 เซต 7-6 (13-11), 6-7 (3-7), 5-7, 6-7 (5-7) โดย ยอดนักหวดเลือดสวิส ยอมรับว่านี่คือความผิดหวังที่สุดที่ต้องกลับบ้านเร็วกว่าที่คาดคิด

“ผมเสียใจมากๆ ในค่ำคืนนี้ ผมรู้สึกว่าผมต้องชนะเซตที่สองให้ได้ ผมไม่สนว่าผมจะทำยังไงเพื่อให้ได้ชัยชนะ แต่ผมต้องทำให้ได้ มันเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมต้องพ่ายแพ้ในคืนนี้ ผมแพ้นักเทนนิสที่เก่งมาๆ ซึ่งทำผลงานได้ดีเยี่ยม เขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอด สร้างโอกาสทำคะแนนได้หลายครั้ง และมีความนิ่ง มันไม่ง่ายเลยจริงๆ โดยเฉพาะสำหรับคนหนุ่มแบบนี้ ต้องยกเครดิตให้กับเขาสำหรับการเล่นที่ยอดเยี่ยม” เฟเดอเรอร์ ระบุ

ทั้งนี้ ซิตซิปาส กลายเป็นนักเทนนิสคนแรกจากกรีซ ที่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายในศึกแกรนด์สแลม โดยในรอบหน้าจะเจอกับ โรแบร์โต้ เบาติสต้า อากุต นักหวดสเปน ที่ชนะ มาริน ซิลิช รองแชมป์เก่าจากโครเอเชีย 3-2 เซต 6-7 (6-8), 6-3, 6-2, 4-6, 6-4

ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจนั้น ราฟาเอล นาดาล นักหวดสเปน ชนะ โธมัส เบอร์ดิช จากสาธารณรัฐเช็ก 3-0 เซต 6-0, 6-1, 7-6 (7-4) ขณะที่ แอชลี่ห์ บาร์ตี้ นักเทนนิสสาวเจ้าถิ่น ชนะ มาเรีย ชาราโปว่า สาวสวยจากรัสเซีย 2-1 เซต 4-6, 6-1, 6-4

Avatar photo