The Bangkok Insight

‘สุดารัตน’ ชี้วันเลือกตั้งชัดเจนอยู่ที่ ‘บิ๊กตู่’ สร้างความเชื่อมั่น

ตลาดดินแดง ประชาสงเคราะห์ 7 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย(พท.) พร้อมด้วยนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคฯ และนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ว่าที่ผู้สมัครเขตดินแดง-ห้วยขวาง พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดกลางดินแดงเพื่อพบพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินจับจ่ายซื้อของในช่วงเช้า ซึ่งประชาชนใจให้ความสนใจและร่วมถ่ายรูป พร้อมให้กำลังใจกับคุณหญิงสุดารัตน์ จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์ เดินทางไปยังซอยรัชดานิเวศน์ แยก1/5 เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 (ดินแดง-ห้วยขวาง) พรรคเพื่อไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่พบว่าประชาชนร้องเรียนเรื่องปัญหาปากท้อง เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี แต่ละครั้งในการลงพื้นที่มักจะได้รับทราบถึงปัญหานี้ ประชาชนบอกว่าไม่ไหวแล้ว พรรคเพื่อไทยจึงเห็นว่าปัญหาเศรษฐกิจเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องแก้ไข

นอกจากนี้ยังมีปัญหายาเสพติดที่ต้องดำเนินการควบคู่กัน อย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยมีแผนในการลงพื้นที่พบปะประชาชนหมดแล้วว่า จะดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของพรรคอย่างไร ซึ่งระหว่างดำเนินการอาจมีการปรับเปลี่ยนบ้างต้องดูกันไป เพราะการเลือกตั้งยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน นโยบายบางเรื่องเรายังไม่พูด เพราะหากพูดไปไม่รู้เลือกตั้งเมื่อไหร่คนอาจจะลืม

เมื่อถามถึง ความชัดเจนในการกำหนดวันเลือกตั้ง คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ความชัดเจนทั้งหมดขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ต้องออกมาระบุว่าจะเลือกตั้งวันไหน ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาระบุแค่นั้นก็จบ ถ้าท่าที พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ชัดเจน ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ทำอะไรไม่ได้ ตนเชื่อว่าหากมีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน เชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่ดีต่อความรู้สึก และความเชื่อมั่นของนักลงทุน รวมถึง กกต.เองก็จะได้ทำงานได้สะดวก วางแผนได้อย่างถูกต้อง และดีต่อความรู้สึกของประชาชนที่รอคอยการเลือกตั้ง

“เรื่องนี้คนเดียวที่จะตอบได้ชัดเจนที่สุด คือ พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนวันเลือกตั้งจะเป็น 24 มี.ค.นี้หรือไม่นั้น คิดว่าขณะนี้เดือนก.พ.นี้ เลือกไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนเดือนมี.ค.นี้จะได้เลือกหรือไม่ก็ยังไม่ทราบเลย” คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

Avatar photo